PV OIL: Hoàn tất thoái hết vốn gắn với thu hồi công nợ tại Dầu khí Dương Đông Kiên Giang

Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PV OIL, OIL) vừa hoàn tất việc thoái toàn bộ vốn tại CTCP Dầu khí Dương Đông Kiên Giang. Theo Nghị quyết HĐQT OIL ngày 14/5, phương án thoái vốn gắn với việc thu hồi công nợ của PV OIL tại Dầu khí Dương Đông Kiên Giang.

Được biết, Dầu khí Dương Đông Kiên Giang thành lập năm 2003 với ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh xăng dầu, xi măng. Vốn điều lệ của Dầu khí Dương Đông Kiên Giang là 46 tỷ đồng, phần vốn góp của OIL tương ứng là 33,96% vốn điều lệ.

Ghi nhận tại BCTC quý 1/2021, OIL có khoản phải thu khó đòi từ Dầu khí Dương Đông Kiên Giang với giá gốc là 41,4 tỷ đồng.

Năm 2021, về giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp, OIL chủ trương tiếp tục thoái vốn các công ty liên kết hoạt động ngoài ngành kinh doanh chính. Trong đó, HĐQT cũng xúc tiến thoái hết vốn tại Tổng công ty thương mại kỹ thuật và đầu tư (Petec, PEG). Hiện, OIL đang sở hữu 235 triệu cổ phiếu PEG, tương đương với 94,55% vốn, giá thị trường đạt 1.692 tỷ đồng.

Được biết, tiền thân Petec là đơn vị bán buôn xăng dầu với tỷ trọng 90%, bán lẻ chưa đầy 10% và sở hữu 25 cây xăng. Đặc biệt là kho cảng của đơn vị này khá tốt, với kho chú ý nhất tại cảng Cái Mép, Vũng Tàu. Doanh nghiệp có kế hoạch thoái vốn nên nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp liên quan đến xăng dầu, kho vận.

Hiện, tình hình kinh doanh tại Dầu khí Dương Đông Kiên Giang cũng như Petec đều không mấy khả quan và đang thua lỗ.

Previous post Lãi từ hoạt động dịch vụ: VPBank, Techcombank và nhóm ngân hàng nhỏ bứt phá
Next post Vừa nhận Tesla Model 3 được vài ngày, richkid Việt 16 tuổi đã tự mình trang trí cho xế hộp bớt đơn điệu