Đây là cách những nhà đầu tư trẻ đã thay đổi toàn bộ thị trường chứng khoán

Người dẫn chương trình Mad Money của CNBC cho biết: “Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta ngừng coi thường các nhà đầu tư trẻ tuổi, những người đã đóng góp cho những con số kỷ lục của chứng khoán trong năm 2020. Chúng ta hãy bắt đầu coi trọng một cách nghiêm túc. Ngay cả khi thị trường diễn biến đáng kinh ngạc, vẫn chưa muộn để gia nhập cùng họ”.

Kỷ nguyên của giao dịch không phí hoa hồng cùng với việc rất nhiều người bị buộc phải ở nhà vì đại dịch Covd-19 đã tạo ra một thế hệ các nhà đầu tư mới trên thị trường. Theo Cramer, một số đặc điểm chính của các nhà đầu tư trẻ tuổi là thích cổ phiếu hơn các quỹ chỉ số, lựa chọn đầu tư độc lập, sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi thị trường rơi, có nhiều niềm tin với đầu tư.

“Họ chỉ quan tâm đến việc ai đang đúng và ai đang sai. Nếu họ mua nhầm một cổ phiếu họ luôn có thể bán nó mà chẳng mất tí phí hoa hồng nào”, Cramer nói.

Sau cuộc khủng hoảng, vốn xóa sổ nhiều thành quả suốt nhiều năm của thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã đổ xô đến các nhà môi giới trực tuyến như Charles Schwab, E-Trade và Robinhood để thử vận may với cổ phiếu. Một chiến lược gia cổ phiếu tại Citi đã mô tả đây là dấu mốc thế hệ của các nhà đầu tư mới, những người có ít kiến thức về thị trường nhưng chỉ với một cú chạm trên điện thoại là có thể thực hiện các giao dịch.

Cramer nói: “Chúng ta có một nhóm lớn các nhà đầu tư cá nhân, những người đã trở thành một lực lượng hùng mạnh hơn các chuyên gia về nhiều mặt. Ngoài ra, họ đơn giản không quan tâm đến các điều mà các chuyên gia quan tâm. Họ sẵn sàng sử dụng đòn bẩy để mua bán cổ phiếu bất kể tình hình xung quanh. Sự trở lại của các nhà đầu tư các nhân đã thay đổi toàn bộ những đặc trưng của thị trường”.

Bình luận của Cramer xuất hiện sau một ngày giao dịch hỗn loạn trên phố Wall, khi Dow Jones và S&P 500 đã tụt khỏi đỉnh lịch sử. Trong khi đó, Nasdaq tiếp tục xác lập đỉnh mới ngay cả khi cuộc khủng hoảng Covid-19 tiếp tục đạt những đỉnh mới, dẫn tới việc chính quyền các tiểu bang và chính quyền liên bang phải tiến hành các biện pháp nghiêm ngặt.

Giống như bối cảnh diễn ra từ mùa hè, các nhà lập pháp ở Washington tiếp tục tranh luận về những điều nên làm, bao gồm cả một gói kích thích kinh tế khác. Khi chính phủ gặp khó khăn trong việc tìm cách đối phó với khủng hoảng kinh tế và sức khỏe cộng đồng, thị trường chứng khoán dường như hoàn toàn tách biệt. Nó liên tục tăng từ đáy.

Vlad Tenev, đồng giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Robinhood, tháng trước nói rằng các nhà đầu tư sử dụng ứng dụng này chính là lực lượng “đóng vai trò ổn định thị trường” khi nó sụp đổ và chìm trong biến động hồi tháng 3. Robinhood hiện được coi là ứng dụng phổ biến nhất trong thế hệ trẻ.

“Đại dịch này đã tạo ra những thanh đổi bước ngoặt. Tuy nhiên, bạn có thể đã bỏ lỡ nó nếu bạn không quan tâm đến những gì đang xảy ra với thế hệ trẻ”, Cramer nói.

Previous post Từ tuổi thơ nghèo khó và xa cha mẹ của chính mình, chủ tịch FPT Trương Gia Bình mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do COVID-19
Next post Số hóa ngân hàng đáp ứng mọi nhu cầu trong thời đại mới