Từ tuổi thơ nghèo khó và xa cha mẹ của chính mình, chủ tịch FPT Trương Gia Bình mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do COVID-19

Ngày 16/9, sau chưa đầy 24 giờ từ khi có ý tưởng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP FPT (MCK: FPT, sàn HoSE) ông Trương Gia Bình đã công bố thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì COVID-19.

Theo đó, FPT cam kết sẽ đào tạo các em liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng. Người đứng đầu FPT cho biết, trước mắt, trường sẽ mở tại FPT City Đà Nẵng, nơi có thể nuôi dưỡng, đào tạo các em từ lớp 1 đến 12 và cả Đại học.

“Chúng tôi cam kết giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Trong quá trình đào tạo đó, chúng tôi muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học”, Chủ tịch FPT khẳng định.

Từ tuổi thơ nghèo khó và xa cha mẹ của chính mình, chủ tịch FPT Trương Gia Bình mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do COVID-19 - Ảnh 1.

Previous post Rời đô thị lớn, giới trẻ Trung Quốc đổ xô về thành phố nhỏ này để tìm kiếm sự cân bằng: Làm việc ít đi, mỗi tháng chi 8 triệu VNĐ cũng đủ sống
Next post Đây là cách những nhà đầu tư trẻ đã thay đổi toàn bộ thị trường chứng khoán