Cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng trần, VnIndex tăng 13 điểm cuối phiên

Phiên giao dịch đầu tuần khép lại với sắc tím phủ rộng nhóm cổ phiếu hạ tầng, bất động sản. Sắc tím hiện diện lên cổ phiếu bất động sản điển hình như AGG, NLG, FLC, HQC, CII, TCH, LIC, SGT, NTL, ROS, TDC, LGL, VGC….

Nhiều chuyên gia đầu tư cho rằng phiên đấu giá đất Thủ Thiêm vào tuần trước đã tác động đến tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Nhiều nhà đầu tư đầu tư vào cổ phiếu bất động sản với kỳ vọng ngành này sẽ “sáng sủa” thời gian tới.

Trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản tăng trên diện rộng thì nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán hạ nhiệt hơn. Nhóm chứng khoán ghi nhận 2 mã tăng trần phiên hôm nay là TVS và CSI. Các cổ phiếu chứng khoán khác tăng giá với mức tăng khá dè dặt.

Kết thúc ngày giao dịch, VnIndex tăng vọt 13 điểm với thanh khoản lên đến gần 26 nghìn tỷ đồng. HNX-index tăng gần 7 điêm với thanh khoản hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường nhưng hiện tại, nhóm cổ phiếu bluechips đang chưa lấy được vị thế dẫn dắt. Chỉ số VN30-Index chỉ tăng nhẹ hơn 1 điểm trong khi đó HNX30 tăng vọt 17 điểm nhờ hàng loạt cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ tăng vọt như CEO; L14, IDC…tăng mạnh. 

========

Sự sợ hãi của thứ 2 tuần trước đã hoàn toàn bị “đánh bay” khi những ngày cuối tuần qua và phiên đầu tuần này thị trường chứng khoán liên tục phát đi tín hiệu đảo chiều. Chỉ trong một tuần giao dịch, thị trường đã lấy lại gần hết sự mất mát của tuần trước.

Khi bên mua đang dành được thế thắng, dòng tiền lại đổ dồn trở lại thị trường chứng khoán và thanh khoản đang tăng dần trở lại. Nhiều cổ phiếu cũng đang được mua mạnh mẽ.

=============

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, thị trường chứng khoán duy trì tăng bứt phá. VnIndex tăng 11 điểm, HNX-Index tăng 2,35 điểm. GVR tăng vọt 2,5%, GAS tăng 2,2%, MSN tăng 2,1%. Những cổ phiếu lớn tăng mạnh mẽ đã đẩy thị trường chứng khoán tăng vọt phiên sáng bất chấp trạng thái phân hóa, điều chỉnh xảy ra ở một số cổ phiếu khác như TPB, POW…

Cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng trần, VnIndex tăng 13 điểm cuối phiên - Ảnh 1.

Previous post Chuyên gia: Quý 3 năm nay sẽ có nhiều doanh nghiệp hay nhóm ngành tăng trưởng âm
Next post HSG: 06 tháng NĐTC 2020-2021 lợi nhuận sau thuế đạt 1.671 tỷ đồng, tăng thêm 64 tỷ đồng sau soát xét