Số ca nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ phá kỷ lục tồn tại suốt 8 tháng qua, vượt 100.000 người nhập viện/ngày

Số ca mắc Covid-19 phải nhập viện ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi trong tháng qua. Tuần qua, trung bình có hơn 500 người nhập viện vì Covid-19 mỗi giờ. Lần gần nhất Mỹ có số người nhập viện nhiều hơn 100.000/ngày là hồi tháng Giêng với đỉnh là 132.051 ca vào hôm 6/1.

Khi chiến dịch tiêm chủng nhanh chóng được mở rộng vào đầu năm 2021, số ca nhập viện ở Mỹ giảm và xuống mức thấp nhất năm 2021 là 13.843 ca vào ngày 28/6. Tuy nhiên, khi biến thể Delta lây lan, số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đã tăng nhanh. Miền nam nước Mỹ là trung tâm của đợt bùng phát dịch mới nhất nhưng số ca nhập viện tăng trên quy mô cả nước.

Hiện tại, Florida có số ca nhập viện vì Covid-19 cao nhất. Tiếp theo là Texas và California. Hơn 95% số giường chăm sóc đặc biệt tại Alabama, Florida và Georgia đã được sử dụng. Biến thể Delta đang nhanh chóng lan rộng ở nhưng nơi mà phần lớn dân số chưa được tiêm phòng. Ngoài ra, số trẻ em phải nhập viện vì Covid-19 cũng đang ở mức cao kỷ lục. Hiện tại, có hơn 2.000 ca bệnh nhi đã phải nhập viện điều trị.

Ba tiểu bang California, Florida và Texas chiếm khoảng 32% tổng số ca mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 phải nhập viện. Trẻ em chiếm 2,3% tổng số ca nhập viện vì Covid-19 của Mỹ. Trẻ dưới 12 tuổi không đủ điều kiện để tiêm phòng vắc xin. Mỹ đang hy vọng sẽ sớm được cấp phép tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, tin rằng quốc gia này có thể kiểm soát được đại dịch Covid-19 vào đầu năm tới nếu gia tăng số người tiêm chủng đầy đủ. Hiện tại, có 61% dân số Mỹ đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin.

Previous post Nữ bác sĩ 38 tuổi bị ung thư, chồng quỳ gối xin ly hôn: Thiếu tiền là lúc nhìn thấu nhân phẩm một con người
Next post Mang bao tải tiền ném vào chứng khoán, hơn chục tỷ chỉ còn vài trăm triệu, sự nghiệp lao dốc, nhà đầu tư F0 tay mơ học được gì từ ca sỹ Châu Gia Kiệt?