Orsted – đối tác dự kiến cùng bầu Hiển đầu tư 30 tỷ USD phát triển điện gió có tiềm lực ra sao?

Orsted là tập đoàn năng lượng được thành lập từ năm 1972 với cái tên ban đầu là Dansk Olie og Naturgas A/S (DONG AS), chuyên kinh doanh về các loại sản phẩm khí và gas tự nhiên tại khu vực Biển Bắc.

Tới năm 2006, sau khi hợp nhất với hàng loạt công ty sản xuất điện tại Đan Mạch, DONG AS cũng chuyển đổi trở thành doanh nghiệp chuyên về mảng năng lượng. Chỉ 2 năm sau, nhận được sự hậu thuẫn của chính phủ, công ty nhanh chóng chuyển đổi từ việc sử dụng các nguồn năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh.

Họ thay đổi chiến lược, biến Orsted từ doanh nghiệp sử dụng tới 85% nhiên liệu hóa thạch thành một công ty kinh doanh năng lượng tái tạo. Cụ thể, Orsted xây dựng nhiều trang trại điện gió ngoài khơi ở Đan Mạch, cũng như giảm mạnh việc sử dụng than và khí đốt để tạo điện…. Tháng 9 năm 2016, cổ phiếu của họ chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Copenhagen, Đan Mạch.

Orsted – đối tác dự kiến cùng bầu Hiển đầu tư 30 tỷ USD phát triển điện gió có tiềm lực ra sao? - Ảnh 1.

Previous post Liên tiếp bị phe Dân chủ dồn ép, ông Trump và Pence lần đầu gặp nhau sau biến cố 6/1, phát tín hiệu cứng rắn: Không có từ chức hay phế truất
Next post HoSE: Thanh khoản tiếp tục sụt giảm trong tháng 2/2022, vốn hóa sàn HoSE đạt 70% GDP