Tâm lý nhà đầu tư “hậu Covid-19”

Tìm kiếm kênh đầu tư an toàn sau dịch Covid-19

Nhìn lại giai đoạn cuối năm 2020 đầu năm 2021, khi thế giới và Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, các kênh đầu tư phổ biến đều hứa hẹn tăng trưởng tích cực hơn so với năm ngoái khi bối cảnh kinh tế đang có tín hiệu phục hồi và tăng trưởng nhanh hơn, mạnh hơn. Đơn cử như chứng khoán được đánh giá gây ấn tượng khi VN-Index vượt mốc 1.100 điểm, tăng khoảng 15% trong năm 2020. Cũng trong năm ngoái, giá vàng đã tăng khoảng gần 30% giúp các nhà đầu tư vàng thắng lớn.

Tuy nhiên, bối cảnh hiện nay khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, kênh đầu tư chứng khoán đã tăng trưởng khá mạnh và nhiều nhà đầu tư đã hiện thức hóa lợi nhuận, trong khi kênh tiền gửi ngân hàng không hiệu quả do mặt bằng lãi suất thấp. Điều này đã khiến một bộ phận nhà đầu tư không khỏi đắn đo trong việc sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi.

Trái với nhiều sự dự đoán về sự khó khăn, bất động sản (BĐS) lại là kênh đầu tư nhận được nhiều sự kỳ vọng và có mức tăng trưởng bền vững. Chứng kiến ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong nhiều giai đoạn, BĐS vẫn trụ vững và đạt được những thành tựu nhất định: giá bất động sản của tất cả các phân khúc từ thấp tới cao cấp liên tục tăng mà không có dấu hiệu giảm, số lượng giao dịch hồi phục ngay sau khi hết giãn cách xã hội, tỷ lệ hấp thụ mạnh… Qua đây có thể thấy, BĐS vẫn có sức đề kháng tốt trước biến động của thị trường, dịch bệnh và nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Dưới góc nhìn của đơn vị phát triển và môi giới BĐS có thâm niên trên thị trường, ông Nguyễn Thế Trung – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Bất động sản Khải Hoàn Land (KHG) chia sẻ: “Để lựa chọn được một kênh đầu tư phù hợp với mong muốn của mỗi cá nhân cần dựa vào rất nhiều yếu tố, thậm chí là tùy sở thích an toàn hay mạo hiểm mà các nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định. Tuy nhiên, trong giai đoạn biến động hiện nay, việc lướt sóng, đầu cơ ngắn hạn đã không còn phù hợp, các nhà đầu tư khôn ngoan đang chuyển hướng chọn lựa các kênh đầu tư dài hạn an toàn và hướng tới việc sinh lời từ đón đầu hạ tầng cũng như dịch chuyển mật độ dân số. Các dự án được đầu tư phát triển bài bản với đầy đủ tiện ích cho cuộc sống, công việc và kinh doanh tại các khu vực đang thu hút đầu tư hạ tầng, dân cư, việc làm đang là hướng đầu tư hấp dẫn của năm nay.”

Tâm lý nhà đầu tư “hậu Covid-19” - Ảnh 1.

Previous post Hà Tĩnh chấp thuận ‘đại gia Rolls Royce’ nghiên cứu làm cụm điện gió 14.000 tỷ
Next post FLC STONE chuẩn bị vận hành nhà máy sản xuất đá tự nhiên thứ 3 tại Thanh Hoá