Quỹ Thiện Tâm của ông Phạm Nhật Vượng đóng góp gần nửa tỷ USD làm từ thiện, riêng tài trợ phòng chống COVID-19 ít nhất 100 triệu USD

Trong những ngày cả nước ồn ào câu chuyện “sao kê”, chúng tôi lại tiếp tục giới thiệu đến độc giả một tổ chức từ thiện chuyên nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. 

Nhiều người biết đến ông Phạm Nhật Vượng với tư cách là tỷ phú đô la đầu tiên và người giàu có nhất Việt Nam. Nhưng ít người biết rằng ông Vượng cùng với Tập đoàn Vingroup đứng sau một quỹ từ thiện hoạt động năng nổ nhất trong nước suốt 15 năm qua. 

Trong quãng thời gian từ 2006 – 2020, Quỹ Thiện Tâm (Kind Heart Foundation) đã chia sẻ tới cộng đồng 10.210 tỷ đồng giá trị tính bằng tiền. Quỹ tổ chức 50 chương trình từ thiện rộng khắp các lĩnh vực, 34.000 suất Học bổng Vingroup, hỗ trợ 541.000 người nghèo khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí, 9.100 người nghèo được phẫu thuật đục thuỷ tinh thể miễn phí, 24.000 ngôi nhà tình nghĩa và nhà tình thương tăng người nghèo, 37.000 đơn vị máu… Những con số trên phần nào nói lên tầm vóc và sức ảnh hưởng đến cộng đồng của Quỹ Thiện Tâm. 

Quỹ Thiện Tâm được thành lập vào tháng 10/2006, toàn bộ chi phí hoạt động được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo công ty. 

Tháng 12/2008, Quỹ Thiện Tâm là cổ đông chính thành lập nên Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), đây là mô hình đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chuyên nghiệp, được đánh giá thuộc nhóm tốt nhất cả nước. Tháng 2/2021, Quỹ Thiện Tâm quyết định trao tặng lại toàn bộ Trung tâm bóng đá PVF cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang. 

Tháng 10/2009, Quỹ Thiện Tâm thành lập Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích là nơi nuôi dưỡng người già không nơi nương tựa và các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong giai đoạn cả nước ứng phó với đại dịch COVID-19, vai trò của Tập đoàn Vingroup và Quỹ Thiện Tâm trở nên nổi bật hơn, nếu như không muốn nói là nổi bật nhất. 

Năm 2020, ông Phạm Nhật Vượng đã góp 77 triệu USD thông qua Quỹ Thiện Tâm để tài trợ cho các chương trình thiện nguyện trong nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế. Trong đó, 55 triệu USD được sử dụng vào hoạt động cứu trợ COVID-19. Ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách “anh hùng thiện nguyện châu Á”.

Năm 2021 này, Tập đoàn Vingroup và Quỹ Thiện Tâm tiếp tục ủng hộ tích cực về cả tiền mặt, vật chất và tinh thần đối với công tác chống dịch và công tác thiện nguyện. 

Quỹ Thiện Tâm của ông Phạm Nhật Vượng đóng góp gần nửa tỷ USD làm từ thiện, riêng tài trợ phòng chống COVID-19 ít nhất 100 triệu USD  - Ảnh 1.

Previous post MB Ageas Life lọt Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín
Next post Elon Musk khuyên người trẻ: Muốn thành công đừng cố làm người cầm đầu thiên hạ!