Bộ Xây dựng lập Tổ công tác đặc biệt tại TPHCM và các tỉnh phía Nam

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã giao Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng là Tổ trưởng và ông Hoàng Hải – Cục trưởng Cục tác chiến phía Nam là Tổ phó thường trực. 

Thành phần tham gia Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng gồm lãnh đạo các đơn vị: Cục Quản lý hoạt động xây dựng; Vụ Khoa học công nghệ và môi trường; Vụ Quy hoạch – Kiến trúc; Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; Cục Kinh tế xây dựng; Vụ Vật liệu xây dựng; Cục Hạ tầng kỹ thuật; Cục Quản lý hoạt động xây dựng; Viện Khoa học công nghệ xây dựng và Bệnh viện Xây dựng.

Theo nhiệm vụ được giao, Tổ công tác đặc biệt này nhằm hỗ trợ và phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng có nhiệm vụ chủ động liên hệ, nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhất là các địa chỉ thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg để xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong phòng, chống dịch và những vấn đề liên quan trong phạm vi quản lý của Bộ.

Cùng đó, Tổ công tác đặc biệt còn có nhiệm vụ hỗ trợ các địa phương chuẩn bị phương án, thực hiện xây dựng các bệnh viện dã chiến; thiết lập các khu cách ly để phòng, chống dịch COVID-19; nghiên cứu, tham mưu đề xuất các giải pháp đảm bảo việc cung ứng dịch vụ công ích đô thị, tránh gián đoạn.

Tổ công tác cần thường xuyên báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 và kịp thời xuất đề, kiến nghị đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Previous post Đầu tư vào tiền ảo năm 2021 nhiều hơn 8 năm trước cộng lại
Next post Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến quốc lộ 21B, đoạn qua huyện Thanh Oai, Ứng Hòa