Không còn những nỗi lòng mang tên ngày Tết

Càng trọn vẹn hơn nữa nếu chúng ta được tận hưởng không khí ấm áp của những ngày Tết khi mà mọi lo toan bộn bề trong cuộc sống đều tan biến và nhường chỗ cho sự đoàn viên. Thế nhưng, hòa trong không khí rộn ràng của ngày Tết, vẫn còn đó biết bao nỗi niềm, nhất là của những người lao động xa quê.

Bên cạnh dòng xe chở những người từ khắp nơi đổ về quê đón Tết, còn biết bao mảnh đời cơ cực phải chấp nhận đón cái Tết xa nhà chỉ vì không mua được vé xe hay vì tài chính eo hẹp, họ đành dành khoản tiền tiết kiệm cả năm cho người thân yêu.

Tết cũng là dịp mà hàng hóa leo thang, giá cả tăng vọt. Chi phí cho ngày Tết có khi bằng cả mấy tháng lương công nhân cộng lại. Nhắc đến Tết, nhiều người lao động ngán ngẩm bởi trong tâm trí họ, Tết chỉ vui khi có tiền.

Vì lo Tết mà công việc cuối năm cứ thế mà nhiều lên khiến người ta bận rộn, quay cuồng hơn. Sau tất cả, chung quy lại thì nỗi lòng cuối cùng là nỗi lo tài chính, không còn sư hứng khởi vui tươi đón chờ Tết.

Tết bớt lo toan, Tết ắt rộn ràng

Tuy nhiên, dù lo toan áp lực thế nào, Tết vẫn là một phần ý nghĩa trong tâm thức của mỗi người Việt. Đây là dịp mọi người được đoàn viên, có thời gian sum vầy bên gia đình sau một năm bận rộn. Ai cũng muốn tìm lại cảm giác hồ hởi vui mừng đón Tết mà không vướng bận những âu lo, bộn bề của cuộc sống thường ngày.

Không còn những nỗi lòng mang tên ngày Tết - Ảnh 1.

Previous post Xe Tesla với chức năng không người lái gây tai nạn, khiến 2 người thiệt mạng
Next post Điểm lạ của hồ sơ 2 công ty tranh chấp đất vàng Đà Nẵng khiến một giám đốc tự tử giữa toà