Hành trình Dh Foods “bơi ra biển lớn”: Khó nhất là xây dựng niềm tin

Ông Nguyễn Trung Dũng – Founder kiêm CEO của Dh Foods có 30 năm sinh sống và làm việc tại Châu Âu. Khi ông bắt đầu tìm cách nhập khẩu hàng Việt Nam vào Ba Lan, một vị giáo sư đại học đã nói: “Việt Nam có gì để xuất khẩu!”. Câu nói này khiến chàng thanh niên năm đó quyết tâm thay đổi quan niệm của bạn bè quốc tế về sản phẩm Việt Nam.

Bài học về niềm tin

Năm 2017, khi đã có một số lô hàng xuất khẩu sang các nước châu Âu, Dh Foods kết nối với một đối tác Nhật Bản chuyên nhập khẩu thực phẩm Việt Nam. Công ty gửi email chào hàng và được yêu cầu mang sản phẩm đi phân tích theo danh sách hơn 1.000 chỉ tiêu, gửi kết quả và chờ bộ phận QA kiểm tra.

Khi đã có kết quả từ bộ phận QA, đối tác thông báo Dh Foods đã vượt qua kỳ thi kiểm định… trên giấy tờ. Để tiến tới hợp tác, phía Nhật sẽ cử chuyên gia trực tiếp đến kiểm tra thực tế sản xuất tại nhà máy. Hành trình này kể lại chỉ vài câu nhưng tiêu tốn của doanh nghiệp hơn 2 năm ròng theo đuổi, chi không ít tiền cho các cuộc kiểm tra chất lượng sản phẩm và in bao bì theo yêu cầu của khách.

Hành trình Dh Foods “bơi ra biển lớn”: Khó nhất là xây dựng niềm tin - Ảnh 1.

Previous post Bất động sản Sapa – Lào Cai: Điểm đến hút các nhà đầu tư
Next post Cổ phiếu Big Invest Group (BIG) chào sàn Upcom tăng kịch trần