Samsung C&T sẽ xây dựng nhà máy điện chu trình hỗn hợp hơn nửa tỷ USD tại Việt Nam

Thông tin với báo chí, Samsung C&T cho biết công ty đã nhận được đơn đặt hàng từ Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower – đơn vị thành viên của PVN) để xây dựng nhà máy điện chu trình hỗn hợp đầu tiên tại Việt Nam.

Samsung C&T sẽ thành lập một liên danh với LILAMA để thiết kế, sản xuất tuabin khí và hơi nước, máy phát điện hơi nước thu hồi nhiệt, trạm biến áp và đường dây tải điện cho nhà máy mới tại Việt Nam.

Trước đó, có thông tin tổ hợp Liên danh nhà thầu Samsung C&T và LILAMA đã trúng thầu gói thầu Thiết kế, mua sắm, lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu (EPC) Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư; Bộ Công Thương thẩm định thiết kế cơ sở và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP quyết định đầu tư.

Gói thầu Thiết kế, mua sắm, lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu (EPC) Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 có dự toán hơn 24.147 tỷ đồng (tương đương 1,044 tỷ USD). Phạm vi công việc bao gồm 2 nhà máy sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới, với cấu hình 1-1-1 (một tuabin khí, một lò thu hồi nhiệt và một tuabin hơi). Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng.

Căn cứ kết quả lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt vào ngày 27/1/2022, nhà thầu trúng thầu là tổ hợp Liên danh nhà thầu Samsung C&T và LILAMA với giá trúng thầu 942,9 triệu USD (tương đương 21.421 tỷ VND), thấp hơn so với dự toán gói thầu 101,3 triệu USD, với tổng công suất của hai nhà máy là 1.624 MW (công suất mỗi nhà máy là 812 MW).

Previous post Bán cổ phiếu quỹ, không ít doanh nghiệp thu về trăm, nghìn tỷ đồng như VHM, STB, KDH, NKG
Next post APS dẫn đầu top các công ty chứng khoán kinh doanh hiệu quả năm 2021