Một số cổ phiếu vốn hoá lớn rớt giá mạnh, Dow Jones mất hơn 150 điểm

S&P 500 giảm 0,08% xuống 4.183,18, mặc dù đã chạm mức kỷ lục trong trước đó trong phiên. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 164 điểm, đóng cửa ở mức 33.820,38 điểm, do cổ phiếu Amgen mất 7,2% vì kết quả kinh doanh đáng thất vọng. Nasdaq Composite giao dịch thấp hơn 0,28% xuống 14.051,03 điểm.

Fed đã kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày vào thứ Tư. Ngân hàng trung ương đã quyết định giữ lãi suất gần bằng 0. Ngoài ra, fed cũng nâng hạng đánh giá đối với nền kinh tế và cho biết lạm phát đang gia tăng.

Chỉ số S&P 500 đã giao dịch ở mức cao nhất trong ngày sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết tại một cuộc họp báo rằng có thể sẽ mất “một thời gian” trước khi Fed đạt được các mục tiêu. Ông Powell cũng cho biết vẫn chưa đến lúc bắt đầu nói về việc thu hẹp quy mô của các chương trình mua tài sản hàng tháng của Fed.

Trong khi đó, chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng khoảng 0,1% ở phiên này.

Cổ phiếu Boeing đã mất gần 3% sau khi báo lỗ quý thứ 6 liên tiếp, điều này cũng ảnh hưởng đến Dow Jones.

Ngược lại, Alphabet, công ty mẹ của Google, đã báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi khi kết thúc phiên hôm thứ Ba. Theo đó, cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ này tăng 3%. Alphabet đã chứng kiến ​​doanh thu của mình tăng 34% so với một 1 trước.

Cổ phiếu của Microsoft giảm 2,8% ngay cả khi công ty ghi nhận lợi nhuận vượt ước tính của các nhà phân tích. Microsoft đã có mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất kể từ năm 2018, một phần nhờ doanh số bán PC tăng do tình trạng thiếu hụt vì dịch bệnh.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch trị giá 1,8 nghìn tỷ USD trong gói chi tiêu mới và các khoản tín dụng thuế nhằm giúp đỡ các gia đình.

Previous post Nửa năm tăng giá tới 4 lần, Chanel bị tẩy chay ở Hàn Quốc
Next post Tường thuật ‘hiệp 1’ phiên luận tội ông Trump