Cổ phiếu ngân hàng tăng rực rỡ, VnIndex tăng tiếp 2 điểm

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, VnIndex tăng 2 điểm lên 1.481 điểm; VN30-Index tăng mạnh mẽ 9 điểm và HNX-Index tăng 1,6 điểm lên 412 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giữ nhiệt tăng giá trọn vẹn từ đầu đến cuối phiên. PNJ, BVH cũng “đua” tăng giá cùng nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp thị trường chứng khoán bất ngờ sôi động hơn trong những ngày cận tết.

Đến gần cuối phiên, cổ phiếu dầu khí bất ngờ tăng tốc bứt phá. PLX tăng vọt hơn 4%, GAS tăng 2,5%…giúp VN30-Index tăng vọt.

Một số cổ phiếu bất động sản vốn hóa lớn như VRE, VIC, VHM cũng tăng giá cuối phiên. 

=========

Phiên giao dịch buổi sáng chứng kiến một cú rung lắc nhẹ khiến VnIndex chạm nhẹ sắc đỏ trong ít phút. Sau đó, lực mua gom hàng với kỳ vọng đầu xuân năm mới được chốt lãi của nhà đầu tư tăng cao đẩy cả 3 chỉ số chứng khoán VnIndex, HNX-Index, UpCOM-Index tăng suốt phiên giao dịch.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là điểm nhấn đáng chú ý sáng nay khi tăng trên diện rộng. BVB, LPB, ABB tăng trên 5%; Các cổ phiếu ngân hàng khác như NAB, SGB, STB, NVB…đều tăng trên 3%.

==========

Sau phiên tăng mạnh 40 điểm hôm qua, VnIndex sáng nay tiếp đà tăng 9 điểm lên 1.488 điểm. Những nhà đầu tư bắt đúng đáy, cổ phiếu đã về tài khoản sẽ lãi đậm. Tuy nhiên, để bắt được đúng đáy không phải dễ khi mà cú sập sâu vừa qua khá bất ngờ với nhiều người nên đa phần cũng chỉ mong “về bờ”.

Theo thống kê lịch sử thị trường chứng khoán, từ năm 2001 đến nay, tỷ lệ VN-Index tăng điểm trong 5 ngày đầu tiên của năm mới áp đảo so với những năm giảm điểm. Cá biệt có những năm như năm 2004, thị trường chứng khoán đạt mức tăng “khủng” 13% chỉ trong 5 phiên giao dịch sau tết. Năm 2012 cũng là một năm huy hoàng với đà tăng 7,71%. Cá biệt có chuỗi 6 năm liên tiếp từ 2014 đến 2019 thị trường chứng khoán đều ghi nhận việc tăng giá sau kỳ nghỉ lễ dài trong đó 2018, 2019 là 2 năm bứt phá mạnh. Năm 2020 sự kiện “thiên nga đen” Covid khiến thị trường giảm sâu nhưng sang năm 2021 thì thị trường tăng. Những nhà đầu tư mua cổ phiếu hôm nay sẽ phải chờ sau tết nguyên đán thì mới có thể bán. 

Quay trở lại với thị trường chứng khoán, có lẽ do tâm lý muốn “đặt cửa” vào xác suất tăng điểm sau tết nguyên đán đã khiến nhà đầu tư mạnh tay mua cổ phiếu sáng nay. Tại thời điểm 10h, sàn HoSE có 250 mã tăng giá trong khi chỉ có 156 mã giảm; sàn HNX có 87 mã tăng, chỉ 63 mã giảm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sáng nay tăng giá rực rỡ, nhiều cổ phiếu đang chinh phục lại giá đỉnh cao cũ như STB, CTG, TCB…

Cổ phiếu ngân hàng tăng rực rỡ, VnIndex tăng tiếp 2 điểm - Ảnh 1.

Previous post Hodeco (HDC) dự kiến phát hành hơn 3,3 triệu cổ phiếu ESOP với giá bằng 1/6 thị giá
Next post Liên tiếp vụ trẻ bị bỏng nặng do xông hơi phòng Covid-19, BS cảnh báo: “Xông mũi họng cho trẻ lợi đâu không thấy, hậu quả thì nhiều!”