Những thương vụ nghìn tỷ của Trung Nam Group

Những chiếc xe siêu trường siêu tải chạy trên đường đến Đắk Lắk chở theo những cánh quạt điện gió khổng lồ là hình ảnh gắn với cái tên Trung Nam Group. Tuy nhiên hành trình này đang bị gián đoạn khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ của Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam do không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, số giấy phép bị thu hồi là của đoàn xe đang phục vụ cho Dự án Nhà máy Điện gió Ea Nam (Đắk Lắk). Theo EVN, Trung Nam là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện và vượt qua đánh giá sơ bộ cho dự án này. Với kết quả đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đồng ý để Trung Nam Group thực hiện Dự án theo hình thức quyết định chủ trương đầu tư.

Được Bộ Công Thương bổ sung vào Quy hoạch điện VII và UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định cho đầu tư vào 31/12/2020, dự án Nhà máy điện gió Ea Nam nằm trên diện tích 600 ha đất thuộc 3 xã trong địa phận huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk, với công suất thiết kế 400 MW, quy mô 84 trụ gió, kết nối hệ thống 1,2 km đường dây 500 kV.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 16.500 tỷ đồng, sản lượng điện ước tính đạt 1,1 tỷ kWh/năm. Đây là dự án điện gió trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk, và cũng là dự án điện gió lớn nhất Việt Nam hiện nay.

“Ông trùm” của các siêu dự án năng lượng tái tạo

Thành lập vào tháng 11/2004, đặt trụ sở tại TP. HCM, Trung Nam Group dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Nguyễn Tâm Thịnh đã xây dựng chuỗi công ty thành viên hoạt động trải dài từ Bắc vào Nam, ghi tên trong nhiều dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo gồm điện gió và điện mặt trời.

Những thương vụ nghìn tỷ của Trung Nam Group - Ảnh 1.

Previous post Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến May Việt Tiến (VGG) báo lỗ ròng 30 tỷ đồng
Next post Thị giá tăng mạnh, Phó Tổng giám đốc Hoa Sen muốn bán 400.000 cổ phiếu HSG