Chiến lược mang lại thành công của Rolex: Không chỉ ghi lại thời gian, Rolex còn viết nên lịch sử

Chắc hẳn, ít nhất một lần, bạn đã từng nghe nói đến cái tên Rolex. Đây là thương hiệu đồng hồ cao cấp xa xỉ bậc nhất trên thế giới. Khi nhắc đến nó, hầu hết chúng ta đều mường tượng đến những con số khổng lồ. Ví dụ như chiếc Rolex Daytona của Paul Newman, được bán với mức giá 17,8 triệu USD. Và đây cũng là chiếc đồng hồ đắt nhất của thương hiệu này.

Với số tiền đó, bạn có thể mua 5 chiếc Audi, 150 chiếc iPhone, một gói Netflix sử dụng trọn đời…

Ngoài vấn đề về giá, suốt hơn một thập kỷ qua, Rolex vẫn bảo vệ và giữ nguyên phong cách của mình. Và bạn có thắc mắc: Tại sao thương hiệu này vẫn có thể đứng vững trên thị trường trong khi kỹ thuật số đang ngày càng phát triển, việc mang theo một thiết bị chỉ để hiển thị thời gian là không cần thiết?

Đâu là yếu tố quan trọng nhất giúp cho thương hiệu Thụy Sỹ này trở nên khác biệt và thành công đến vậy?

Nguồn gốc của thương hiệu

Vào đầu những năm 1900, hầu hết tất cả mọi người đều lựa chọn sở hữu một chiếc đồng hồ bỏ túi thay vì những chiếc đồng hồ đeo tay. Họ e ngại khi phải bỏ tiền ra để mua một sản phẩm mà chưa thật sự hiểu rõ về độ chính xác và cũng như khả năng chống chịu khi tiếp xúc với bụi và nước.

Bất chấp những suy nghĩ đó, Hans Wilsdorf đã quyết định thay đổi nhận thức của mọi người bằng cách đưa ra một hướng đi hoàn toàn mới trong việc chế tạo đồng hồ. Vì vậy, Rolex đã ra đời, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có độ chính xác và khả năng chống nước và bụi vô cùng hiệu quả, phá vỡ tất cả những định kiến trước đó.

Điều này đã trở thành một cú hit và để lại ấn tượng sâu sắc với người tiêu dùng, đặc biệt là giới thượng lưu.

Để tạo ra một chiếc đồng hồ có độ hoàn thiện cao, công sức và thời gian bỏ ra thật sự rất lớn. Những người thợ phải làm thủ công tất cả các công đoạn và vô cùng tỉ mỉ kiểm tra từng chi tiết. Vì vậy, họ phải mất cả năm mới có thể tạo ra một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh với chất lượng vượt trội như vậy. Hơn nữa, để tránh sản phẩm của mình bị làm nhái và bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, họ chỉ phân phối đồng hồ thông qua các nhà bán lẻ chính thức độc quyền, không bao giờ bán trực tiếp tràn lan trên các trang web.

Chiến lược mang lại thành công của Rolex: Không chỉ ghi lại thời gian, Rolex còn viết nên lịch sử - Ảnh 1.

Previous post PSI: TTCK tiếp tục là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn nhất với NĐT cá nhân
Next post Bổ sung 1.200ha đất thương mại dịch vụ tại đô thị sân bay quốc tế