Duracell vs Energizer: Đại chiến trăm năm xoay quanh cục pin ‘con thỏ’, kiện nhau ra tòa cũng vì linh vật màu hồng

Energizer và Duracell là hai trong số những nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới. Cùng sản xuất một loại sản phẩm, cùng lấy thỏ hồng làm linh vật, không cần nói cũng biết hai công ty này cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường.

Trong nhiều năm qua, Duracell và Energizer đã cạnh tranh quyết liệt để giành lấy cơ hội cung cấp năng lượng cho các thiết bị tiêu dùng.

Duracell vs Energizer

Duracell ra đời năm 1924 và hiện do tập đoàn Berkshire Hathaway sở hữu. Trong khi đó, Energizer được thành lập từ năm 1896. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng Duracell lại ra mắt linh vật là chú thỏ màu hồng sớm hơn, vào năm 1973 so với năm 1989 của Energizer. Thế nhưng, quyền kinh doanh sản phẩm pin với linh vật thỏ hồng tại Mỹ và Canada lại thuộc về Energizer do Energizer chớp được thời cơ và đăng ký bản quyền hình ảnh này thành công.

Năm 2016, Energizer thậm chí còn đâm đơn kiện và cáo buộc rằng quyền sử dụng linh vật thỏ hồng để quảng cáo sản phẩm tại Mỹ của họ đã bị đối thủ là Duracell vi phạm.

Duracell vs Energizer: Đại chiến trăm năm xoay quanh cục pin ‘con thỏ’, kiện nhau ra tòa cũng vì linh vật màu hồng - Ảnh 1.

Previous post Một doanh nghiệp BĐS công bố đầu tư 2 tỷ USD phát triển mô hình nghỉ dưỡng sức khỏe cao cấp tại Hòa Bình
Next post ”Thần chứng khoán” Buffett và 500 triệu phú có đều có chung 2 đặc điểm: Người giàu có không muốn ai biết mình có điều này