Không phải Elon Musk, đây là 2 nhà sáng lập thật sự của Tesla

Tesla hiện là hãng xe giá trị nhất thế giới với vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỷ USD. Thành công của công ty này gắn liền với vị tỷ phú nổi tiếng “lập dị” Elon Musk. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, Musk không phải người đầu tiên thành lập Tesla. Elon Musk đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành từ tháng 10/2008 và là CEO thứ tư của hãng xe điện này.

Hai nhà sáng lập thật sự của Tesla là Martin Eberhard và Marc Tarpenning. Họ nảy ý tưởng về Tesla sau khi General Motors “khai tử” chương trình ôtô điện EV1 của mình.

Chân dung 2 nhà sáng lập

Tesla Motors được đặt tên theo nhà khoa học, nhà phát minh nổi tiếng Nikola Tesla. Công ty được thành lập vào tháng 7 năm 2003 bởi Martin Eberhard và Marc Tarpenning. Eberhard và Tarpenning ban đầu giữ chức vụ CEO và CFO (Giám đốc tài chính) của công ty.

Eberhard lớn lên ở Kensington, California và theo học tại Đại học Illinois ở Urbana-Champaign, nơi ông lấy bằng cử nhân về kỹ thuật máy tính năm 1982 và bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện năm 1984.

Tarpenning lớn lên ở Sacramento, California và nhận bằng cử nhân về khoa học máy tính tại Đại học California, Berkeley năm 1985. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình khi làm việc cho Tập đoàn Textron ở Ả Rập Saudi. Tarpenning sau đó đã phát triển phần mềm (software) và các sản phẩm phần sụn (firmware) cho một số công ty, bao gồm Seagate Technology và Bechtel. Ông cũng từng là Phó chủ tịch kỹ thuật của Packet Design, một công ty công nghệ mạng.

Không phải Elon Musk, đây là 2 nhà sáng lập thật sự của Tesla - Ảnh 1.

Previous post Marketing ‘đỉnh của chóp’: Sản phẩm bị chê xấu vẫn đem về cả trăm triệu ‘đô’, từ ngôi sao đến người thường trên toàn cầu đều mê mẩn
Next post Estee Lauder – Người Do Thái được xưng tụng là ‘nữ hoàng mỹ phẩm: Từng đổ nước hoa ra sàn để bán, bà chủ của loạt thương hiệu từ MAC, DKNY đến Tom Ford