4 loại rau quả độc tố cao, phá hủy gan nghiêm trọng nhưng lại thường xuyên có trong bếp của mỗi gia đình

Vai trò cụ thể của gan đối với cơ thể con người là tổng hợp protein và dự trữ glycogen, tiết ra mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất béo, đồng thời chuyển hóa các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể thành các chất không độc hoặc ít độc hơn, từ đó tống khứ chúng ra bên ngoài. Ngoài ra, các tế bào thực bào phong phú trong gan có thể loại bỏ các chất lạ trong cơ thể và có tác dụng tạo máu.

Đông y cho rằng bệnh gan là cội nguồn của mọi bệnh tật bởi gan là cơ quan giải độc của cơ thể con người, nếu gan của một người không tốt thì các cơ quan khác của cơ thể chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, việc bảo vệ lá gan là đặc biệt quan trọng.

Trong khi đó, rau quả vốn được coi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có những loại gây hại cực lớn cho gan và phá hủy sức khỏe mà bạn cần tránh xa.

1. Giá đỗ không rễ

Một số loại giá đỗ không rễ thường thấy trên thị trường, đặc biệt là giá đỗ tương, trong quá trình sinh trưởng của loại giá đỗ không rễ này, để chất lượng tốt hơn, nhanh hơn và mọc không ra rễ, các người sản xuất kém uy tín sẽ cho thêm các chất thúc đẩy tăng trưởng vào.

4 loại rau quả độc tố cao, phá hủy gan nghiêm trọng nhưng lại thường xuyên có trong bếp của mỗi gia đình - Ảnh 1.

Previous post Vietcombank, VietinBank, BIDV ồ ạt tuyển dụng, quy mô hơn 1.000 nhân sự
Next post Trang phục phản ánh “phẩm giá quý ông”: Tránh xa 5 lỗi khi diện suit sau đây để không bị mất điểm đáng tiếc