Thường xuyên ăn cơm nhưng vì sao người Nhật hiếm khi béo phì, lại còn sống thọ bậc nhất thế giới? Hóa ra cách họ tiêu thụ gạo cũng rất đáng để học tập

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nền ẩm thực đa dạng và tinh tế, người Nhật rất kỹ tính từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến việc bày trí thức ăn. Thông thường, một bữa ăn truyền thống ở đất nước này sẽ gồm cơm trắng, súp miso, hải sản và một loạt món ăn phụ từ rau củ quả.

Dù mức tiêu thụ gạo ở Nhật chỉ ở mức trung bình nhưng không thể phủ nhận rằng gạo là một thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân nước này. Gạo là thực phẩm chứa nhiều đường, làm tăng nguy cơ tiểu đường và béo phì , tim mạch… nhưng vì sao người Nhật Bản vẫn có tỷ lệ béo phì thấp, tuổi thọ cao bậc nhất thế giới?

Thường xuyên ăn cơm nhưng vì sao người Nhật hiếm khi béo phì, lại còn sống thọ bậc nhất thế giới? Hóa ra cách họ tiêu thụ gạo cũng rất đáng để học tập  - Ảnh 1.

Previous post Petrosetco (PET) bán thành công hơn 2,4 triệu cổ phiếu quỹ, thu về hơn 60 tỷ đồng
Next post Chuyên gia tài chính “mở khoá” Hồ sơ Pandora: Giới tỷ phú, chính trị gia, cùng Apple, Alphabet/Google giấu tài sản và lách thuế bằng cách nào?