Sếp nam hỏi: Sau giờ làm việc, nếu tôi mời bạn đi xem phim khuya, bạn có đồng ý không? – Nữ ứng viên nhanh miệng từ chối nhưng vẫn được nhận vì lý lẽ xác đáng

Nơi làm việc không chỉ là nơi để bạn tích lũy kinh nghiệm chuyên môn mà còn mang đến những mối quan hệ quan trọng. Do đó, trong các tình huống đời thường, nếu không cẩn thận và tinh ý, chúng ta rất dễ làm mất lòng mọi người. Khi quan hệ gặp vấn đề thì mọi chuyện sẽ kém phần thuận lợi, gặp khó khăn cũng chẳng ai muốn ra tay giúp đỡ.

Đó là lý do mà chỉ số EQ đang dần đóng vai trò mật thiết trong môi trường làm việc. Trong quá trình tuyển dụng, nhiều đơn vị cũng trực tiếp đưa ra các câu hỏi tình huống để thử thách trí tuệ cảm xúc của ứng viên. EQ càng cao thì càng có thể giúp bạn giành được thiện cảm của người phỏng vấn tốt hơn.

Hoàng Thiến Nhã là một nữ sinh viên đại học vừa tốt nghiệp. Vừa có ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung và năng động, cô cũng được thầy cô và bạn học yêu mến. Trong quá trình tìm kiếm việc làm, cô “thử vận may” bằng cách lựa chọn nộp hồ sơ vào một công ty quảng cáo có tiếng trong ngành.

Sau một khoảng thời gian chờ đợi, Hoàng Thiến Nhã may mắn nhận được lời mời phỏng vấn từ công ty quảng cáo. Cô dành phần lớn thời gian để chuẩn bị và tìm hiểu về vị trí ứng tuyển một cách đầy đủ.

Ngay khi đến công ty đúng ngày giờ đã hẹn trước, Thiến Nhã nhận thấy có khá nhiều ứng viên xinh đẹp và tài năng cùng tham gia phỏng vấn với mình nên rất lo lắng. Người phỏng vấn là một người đàn ông trung niên ngoài 50 tuổi. 

Ban đầu, người đàn ông còn hỏi một số câu chung chung về kinh nghiệm và năng lực của của mỗi người. Sau đó, ông ta bất ngờ đưa ra câu hỏi mà tất cả ứng viên đều không ngờ tới: “Sau giờ làm việc, nếu tôi mời bạn đi xem phim khuya, bạn có đồng ý không?”

Sếp nam hỏi: Sau giờ làm việc, nếu tôi mời bạn đi xem phim khuya, bạn có đồng ý không? - Nữ ứng viên nhanh miệng từ chối nhưng vẫn được nhận vì lý lẽ xác đáng - Ảnh 1.

Previous post Tái sinh “cao ốc chết” Saigon One Tower: Chủ mới tuyên bố đang quản lý khối tài sản 5 tỷ USD với các dự án đắc địa quy mô 800ha đất sắp được triển khai
Next post ‘Vùng xanh’ phục hồi sản xuất