Khoa học: Làm 3 điều nhỏ này vào cuối tuần có thể giúp bạn sống lâu và hạnh phúc hơn

Bạn chọn làm gì khi rảnh rỗi là điều rất quan trọng, khi bạn đã tiêu hết khoảng thời gian ấy, bạn sẽ không thể lấy lại nó. Việc nghiền nát nó bằng cách xem Netflix hoặc cắm đầu vào lướt Instagram sẽ không mang lại cho bạn hạnh phúc lâu dài. Thay vào đó, nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc sa lầy vào sự tầm thường.

Những người hạnh phúc nhất và thành công nhất luôn tận dụng tối đa thời gian rảnh của họ – đặc biệt là vào cuối tuần – bằng cách kết hợp các thói quen lành mạnh đã được khoa học chứng minh để cải thiện thể chất và tinh thần.

Để sống một cuộc sống hạnh phúc và lâu hơn, hãy thử làm 3 điều đơn giản sau vào cuối tuần:

1. Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Cuối tuần là những ngày tuyệt vời nhất trong tuần – không chỉ đối với người có việc làm mà còn đối với người tạm thời đang thất nghiệp, theo một nghiên cứu năm 2014 từ Đại học Stanford. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cảm xúc hạnh phúc tăng khoảng 15% vào cuối tuần – và con số đó càng lớn hơn khi chúng ta dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè.

Cristobal Young, một trợ lý giáo sư và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: “Những người dành cuối tuần một mình nhận được rất ít sự cải thiện về mặt tinh thần.”

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng “thời gian xã hội” (thời gian dành cho mọi người) đặc biệt quan trọng đối với những người thất nghiệp. Những người không có việc làm dành phần lớn thời gian rảnh rỗi ở một mình. Thông thường, họ có thể dành thời gian làm việc nhà hoặc xem TV ban ngày.

“Cuối tuần là dịp để tạm dừng khoảng thời gian thất nghiệp một mình, bởi lẽ vào thứ Bảy và Chủ nhật, những người khác có thể dành thời gian cho họ”, Young nói thêm.

Khoa học: Làm 3 điều nhỏ này vào cuối tuần có thể giúp bạn sống lâu và hạnh phúc hơn - Ảnh 1.

Previous post Tăng nóng 173% sau 3 tháng, một cá nhân mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu TAR và trở thành cổ đông lớn
Next post Tái sinh “cao ốc chết” Saigon One Tower: Chủ mới tuyên bố đang quản lý khối tài sản 5 tỷ USD với các dự án đắc địa quy mô 800ha đất sắp được triển khai