Nếu không muốn bị chứng mất ngủ hành hạ, bạn nên “ăn ít 2 đen và nhiều hơn 2 chua”: Bác sĩ khuyên đừng nghĩ mình trẻ khỏe mà chủ quan!

Nếu bạn thường xuyên thức giấc vào ban đêm tất cả các cơ quan trong cơ thể sẽ bị thương, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn.

Chúng ta biết rằng cảm xúc bất ổn có thể dẫn đến mất ngủ, các tế bào não đã hoạt động hết công suất vào ban ngày và phải nghỉ ngơi vào ban đêm.

Một phần lớn nguyên nhân dẫn đến mất ngủ là do vấn đề sinh hoạt, ăn uống. Nếu thực hiện không tốt những khía cạnh này, bạn sẽ khó có được giấc ngủ ngon.

Anh Lý Hạ 32 tuổi (Trung Quốc) đã từng có một tổ ấm và cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nhưng thời gian gần đây anh gặp phải những biến cố trong gia đình nhỏ của mình. Vì áp lực công việc và những lo toan bộn bề trong cuộc sống mà mất bình tĩnh với gia đình, điều này khiến vợ chồng anh ly hôn nhau.

Sau chuyện đó tính tình của anh ngày càng trở nên tồi tệ, khó gần hơn do không thể ngủ ngon giấc, sức khoẻ cũng vì thế mà giảm sút đáng kể. Vì vậy, Lý Hạ đã mua một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ và chỉ thấy có hiệu quả lúc ban đầu.

Tuy nhiên cùng với chế độ ăn uống kém khoa học của mình nên tình trạng mất ngủ của anh mới chẳng thể cải thiện được. Là một người thích ăn uống và anh ấy đặc biệt thích đồ ngọt, khi cảm thấy căng thẳng trong công việc anh thường ăn socola hoặc uống trà sữa để giải tỏa stress.

Nhưng điều cần chú ý là trà sữa hay socola đen chứa nhiều caffeine có thể gây mất ngủ trầm trọng nếu bạn ăn quá nhiều. Vì vậy, tốt nhất người bị mất ngủ nên ăn ít những loại đồ ăn này.

Theo các chuyên gia thần kinh, nếu không muốn bị chứng mất ngủ hành hạ bạn nên ăn ít 2 loại thực phẩm đen và bổ sung thêm 2 chua dưới đây vào thực đơn ăn uống của mình.

1. Cà phê đen

Nếu không muốn bị chứng mất ngủ hành hạ, bạn nên “ăn ít 2 đen và nhiều hơn 2 chua”: Bác sĩ khuyên đừng nghĩ mình trẻ khỏe mà chủ quan! - Ảnh 1.

Previous post MISA AMIS giành giải Bạc danh giá tại Giải thưởng Make In Viet Nam 2021
Next post Giải pháp bảo hiểm giúp bạn hoàn trả các khoản vay ngân hàng khi gặp rủi ro