Nam sinh viên bị trường học kiện ra tòa vì một lý do “không tưởng”: “Khi nhận được đơn kiện, tôi nghĩ chắc đây là trò đùa”

Năm 2012, một nam sinh tại Đức đã bị ngôi trường anh theo học kiện ra tòa vì tốt nghiệp quá nhanh làm doanh thu của trường giảm sút.

Chàng sinh viên này có tên là Marcel Pohl được giới truyền thông Đức mệnh danh là “sinh viên siêu phàm” khi tham gia 60 kỳ thi trong vòng 20 tháng và đã hoàn thành bằng cử nhân và thạc sĩ chỉ trong ba học kỳ tại trường Trường đại học khoa học ứng dụng kinh tế và quản lý (FOM), Essen, Đức.

Tuy nhiên, thay vì được tuyên dương vì kỷ lục học đáng nể thì anh chàng này lại bị trường học khởi kiện vì tội tốt nghiệp quá nhanh. Thông thường, sinh viên phải học đủ 11 học kỳ và tham gia 60 kỳ thi thì mới có thể hoàn tất khóa học, thế nhưng Pohl chỉ cần ba học kỳ để hoàn thành cả hai văn bằng là cử nhân và thạc sĩ và vẫn có thời gian tham gia học việc ở một ngân hàng.

Nam sinh viên bị trường học kiện ra tòa vì một lý do “không tưởng”: “Khi tôi nhận được đơn kiện, tôi nghĩ chắc đây là trò đùa” - Ảnh 1.

Previous post Đấu giá đất: Liên tục lập kỷ lục nhưng xuất hiện hiện tượng bỏ cọc
Next post Xây lắp dầu khí (PVX): Nhờ thoái vốn, hoàn nhập dự phòng quý 4 lãi cả trăm tỷ đồng