Dàn BTV Thời sự 19h VTV thế hệ mới: Toàn nhan sắc đỉnh cao nhưng nể nhất là học vấn quá khủng

Nói đến chương trình phát sóng lâu đời nhất VTV, chiếm tỷ suất người xem nhiều nhất thì phải kể đến Bản tin Thời sự. Trong đó, phiên bản phát sóng lúc 19h hàng ngày được quan tâm hàng đầu bởi đây là bản tin tổng hợp những sự kiện nóng nhất trong 1 ngày.

Qua mỗi thời kỳ, chương trình lại có những BTV, nhà báo đảm nhận vai trò dẫn dắt được khán giả tin yêu. Còn ở thời điểm hiện tại, khi các thế hệ kỳ cựu lùi về sau, thôi công tác thì những BTV trẻ 8X, 9X là những người giữ lửa để thương hiệu Bản tin Thời sự 19h của VTV tiếp tục trở thành cổng thông tin đáng tin cậy của khán giả cả nước.

BTV Hoài Anh

Trong dàn BTV Thời sự VTV 19h những năm 2010, BTV Nguyễn Hoài Anh là cái tên hiếm hoi còn tham gia lên sóng trong khi các đồng nghiệp cùng thời như BTV Vân Anh, BTV Diệp Anh,… đều đã nói lời chia tay khán giả. Cô được xem là người dẫn bản tin Thời sự 19h nói giọng miền Nam đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam. Nhờ lối dẫn tinh tế, nhẹ nhàng, cô đã chinh phục được trái tim của khán giả cả nước.

BTV Hoài Anh sinh ra ở Hà Nội trong một gia đình trí thức, trong đó bố cô là cán bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin, còn mẹ lại là giảng viên đại học và công tác ở Bộ GD&ĐT tại TP.HCM. Cô chuyển vào miền Nam sống cùng gia đình từ những năm 1985, 1986, có lẽ vì vậy mà giọng nói của cô mang âm hưởng đậm đà của những người con miền Nam.

BTV Hoài Anh tốt nghiệp ngành Nhật Bản, khoa Đông phương học, trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM năm 2002. Sau đó, cô về làm việc cho một đơn vị hàng không rồi tình cờ trúng tuyển vào Trung tâm Đài THVN tại miền Nam. Nửa năm sau, cô rời Nhà đài để quay trở về công việc văn phòng. Thời gian sau cô nhận được lời mời cộng tác của VTV ở các chương trình như Ước Mơ Xanh, Sân Khấu Thường Thức, Chìa Khóa Thành Công,… Lúc này cô mới chính thức bắt đầu nghiệp cầm mic.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ BTV xinh đẹp là khi cô được ban lãnh đạo Đài THVN cử ra Hà Nội với nhiệm vụ tăng cường đội ngũ BTV – MC cho VTV1 và VTV4. Bắt đầu từ đây, cô được lên sóng chương trình Thời Sự 19H, chương trình mà bất cứ người làm truyền hình nào cũng mong muốn góp mặt. Giọng nói miền Nam đặc trưng của cô gây ấn tượng mạnh tới khán giả ngay buổi ghi hình đầu tiên. Đây được xem là bước đi đột phá của nhà đài.

BTV Hữu Bằng

Có gần 10 năm lên sóng Thời sự VTV 19h, Hữu Bằng hiện là BTV nam kỳ cựu nhất nhì của bản tin sau khi những cái tên quen thuộc như Nhà báo Quang Minh, Nhà báo Đức Hoàng,… chia tay ống kính truyền hình để làm công tác quản lý. Anh ghi dấu ấn bởi phong thái đĩnh đạc, giọng nói trầm ấm, mạch lạc và khả năng xử lý tình huống rất bản lĩnh.

Anh cho biết mình bén duyên với truyền hình khá muộn vì trước đó, lĩnh vực anh công tác là PR và giáo dục. Công việc dẫn chương trình đến với anh rất tình cờ và cho đến ngày nay, anh vẫn tiếp tục duy trì mối lương duyên với nghề này.

Dàn BTV Thời sự 19h VTV thế hệ mới: Toàn nhan sắc đỉnh cao nhưng nể nhất là học vấn quá khủng - Ảnh 1.

Previous post Cổ phiếu MSB được cấp margin từ 24/6, Ngân hàng ước lãi 2.800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, cao gấp 3 lần cùng kỳ
Next post Lọt vào ‘mắt xanh’ của Foxconn, địa phương này sớm trở thành ‘tứ giác kinh tế’ cùng Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh