Từ bỏ nhà phố, cặp vợ chồng sống trong căn hộ hơn 100 m2

Cách đây vài năm, nếu như ai đó có chừng 4-5 tỷ mà chọn chung cư cao cấp thay vì mua nhà ống ở nội đô chắc chắn sẽ bị bạn bè, người thân khuyên can. Tâm lý mua nhà phải là nhà đất, kể cả nhà ống trong các con ngõ chật hẹp đã ăn sâu vào tâm thức mỗi người dân đô thị.

Thế nhưng “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, hình ảnh một Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt chỉ đẹp đẽ trong mắt những người có nhà “mặt phố”, còn với chị Vy (42 tuổi), ẩn sau mặt đường tấp nập ấy là những căn nhà hẻm chật chội, ngột ngạt – cũng là nơi mà vợ chồng chị cùng 2 con đang sinh sống.

Đều là tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền, năm 2012, vợ chồng chị Vy cố gắng tích cóp và vay mượn thêm để mua được một căn nhà tại quận Bình Tân. Giá bán ở thời điểm đó là hơn 3 tỷ đồng. “Tuy chỉ là một căn nhà ống rộng khoảng 30 m2, nhưng với vợ chồng tôi, đây là thành quả lớn sau 6 năm tích lũy. Căn nhà giúp chúng tôi ổn định cuộc sống và chăm sóc con cái mà không phải vướng bận chuyện tìm nhà để thuê, sống nay đây mai đó”.

Từ bỏ nhà phố, cặp vợ chồng sống trong căn hộ hơn 100 m2 - Ảnh 1.

Previous post Nhu cầu vonfram tiếp tục vượt kỳ vọng, Masan High-Tech Materials (MSR) báo lãi gộp 500 tỷ đồng trong quý 3
Next post Triệu phú Mỹ: Hãy nghỉ chơi ngay với những người bạn không biết kiếm tiền