Biết nói năng là một nghệ thuật: Người khéo léo dùng 3 lời nói này ở nơi công sở vừa được lòng lãnh đạo, mà đồng nghiệp cũng luôn sẵn lòng hỗ trợ

Giao tiếp giữa người với người là một quá trình không hề dễ dàng. Ngày nay nhiều người mắc chứng sợ xã hội và ngại giao tiếp với người khác vì họ không biết phải nói gì, không biết giới hạn của người khác nằm ở đâu, sợ rằng họ có thể làm cho người khác tức giận vì lỡ miệng nói sai điều gì đó.

Vì vậy, biết nói năng là một nghệ thuật, mà nghệ thuật này đòi hỏi chúng ta phải dành một thời gian tương đối dài để tích lũy và học hỏi. Đôi khi chúng ta giao tiếp với một người chỉ vì thực sự quan tâm người đó, nhưng nếu không giỏi ăn nói thì bạn có thể khiến người nghe cảm thấy không thích, do đó, giao tiếp càng trở nên khó khăn hơn với ta.

Nhưng khi bước vào môi trường công sở, chúng ta cần biết rằng việc giao tiếp với đồng nghiệp và lãnh đạo là rất quan trọng, giao tiếp tốt sẽ giúp cho công việc của chúng ta hiệu quả hơn. Và nếu chúng ta thể tốt thiện chí qua lời nói của mình, đồng nghiệp sẽ sẵn sàng giúp đỡ khi ta gặp khó khăn.

Ơ nơi làm việc, chúng ta nên thường xuyên nói 3 lời này để hòa thuận với đồng nghiệp và họ sẽ rất vui lòng giúp đỡ ta.

Đầu tiên, hãy thường xuyên khen ngợi người khác

Ai cũng thích được khen ngợi, và lời khen ngợi cũng có thể khiến người khác vui vẻ và hạnh phúc. Khen ngợi người khác thường xuyên sẽ khiến họ nghĩ rằng bạn là một người thân thiết với họ, vô hình trung sẽ kéo mọi người đến gần với nhau hơn. Hơn nữa, mỗi người đều có điểm mạnh của riêng mình, thường xuyên khen ngợi người khác trên thực tế cũng là thể hiện sự công nhận của bạn đối với người đó.

Vì vậy, nếu ngày thường bạn “kết thân” với họ thành công, khi gặp khó khăn thì những người này sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn với cả tấm lòng. Tất nhiên, chúng ta cần phải thành tâm trong việc khen ngợi người khác, không được xu nịnh hay tâng bốc.

Suy cho cùng, luôn có sự khác biệt giữa lời khen chân thành và lời nịnh hót. Nhất là khi ai đó vừa mua một món đồ mới, lúc này chúng ta nhớ phải nói những lời dễ nghe, tuyệt đối không được chê bai món đồ đó, như thế không những làm mất lòng người khác, mà còn khiến họ khó chịu trong lòng.

Biết nói năng là một nghệ thuật: Người khéo léo dùng 3 lời nói này ở nơi công sở vừa được lòng lãnh đạo, mà đồng nghiệp cũng luôn sẵn lòng hỗ trợ - Ảnh 1.

Previous post KHG, HUT, HDG, VAB, NLG, CMS, GDT, BT6, VOC, DHM, VSC, CLX, BMS, PSI, KSD, PPE, L18, VPR, PDB, NDN: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu
Next post Cơn sốt đất nền vùng ven TP. Vinh và những chiêu trò thổi giá