Hệ thống đê hàng chục tỷ USD chưa làm xong đã lỗi thời, thiên đường du lịch của châu Âu đối diện nguy cơ chìm dần

Được mệnh danh là “trái tim” của nước Ý, Venice là một thành phố nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo và thu hút lượng du khách rất lớn đến đây mỗi năm. Theo nhận định của Bloomberg, cho dù từng đi du lịch rất nhiều nơi, nhưng Venice chắc chắn vẫn là điểm đến thú vị và khiến bạn choáng ngợp vì vẻ đẹp cổ kính rất riêng biệt.

Tuy nhiên, ở thời gian gần đây, Venice dường như “bất lực” trong việc bắt kịp xu hướng của số lượng khách du lịch ngày càng lớn. Trong khi đó, việc hoạt động du lịch phát triển quá mức đã lấn át những ngành công nghiệp truyền thống như hóa chất và thép đang dần biến mất. Ngoài ra, người dân nơi đây còn phải hứng chịu tình trạng mức giá phải chi trả tương đương với khách du lịch.

Nếu tình trạng giá cả leo thang cùng việc khách du lịch “ùn ùn” kéo đến vẫn chưa đủ thuyết phục rằng Venice đang chết dần, thì biến đổi khí hậu cũng khiến người dân muốn chuyển đi nơi khác. Năm 2018, họ chứng kiến 121 ngày thủy triều dâng cao, nước biển dâng cao 80 cm so với mực nước biển. Lũ lụt xảy ra thường xuyên, gây thiệt hại cho những căn nhà, nhà hàng, cửa hiệu nằm ở vùng thấp.

Cuối năm ngoái, Venice đã chìm trong trận lụt lớn nhất trong gần 50 năm, khi đợt thủy triều cao gần 2m từ biển Adriatic nhanh chóng bao phủ tới 85% thành phố. Hiện tượng này ngày càng xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Thậm chí, một số chuyên gia còn cảnh báo rằng Venice có thể chìm dưới nước và biến mất chỉ trong vòng 1 thế kỷ.

Hệ thống đê hàng chục tỷ USD chưa làm xong đã lỗi thời, thiên đường du lịch của châu Âu đối diện nguy cơ chìm dần - Ảnh 1.

Previous post Lý giải nguyên do khiến hàng triệu người Hồng Kông không chịu tiêm vắc xin Covid-19
Next post Lâm Đồng: Đề xuất quy hoạch khu đô thị sinh thái du lịch gần 100ha