Món ăn được mệnh danh là “nhân sâm xanh”, có bán đầy ngoài chợ Việt: Giàu canxi hơn sữa, tốt cho người tiểu đường mà giá thì rẻ bèo

Đậu bắp là một loại rau được mệnh danh là “nhân sâm” hay “vàng thực vật”. Nhìn bề ngoài, loại quả này thon dài, khi cắt ra thì có nước nhờn dính, có vị ngọt và thơm. Điều quan trọng nhất là nó có rất nhiều tác dụng mà giá thì lại không hề đắt!

Dưới đây là 6 công dụng chính của đậu bắp

1. Hạ đường huyết

Lớp nhựa dính do đậu bắp tiết ra thực chất rất tốt đối với sức khỏe con người. Nó có chứa pectin và mucin hòa tan trong nước, có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường, giảm nhu cầu insulin của cơ thể.

Ngoài ra nó còn có tác dụng ức chế sự hấp thụ cholesterol và cải thiện lipid máu. Các carotenoid phong phú trong đậu bắp có thể duy trì sự bài tiết và chức năng bình thường của insulin, nhờ đó cân bằng lượng đường trong máu.

2. Bảo vệ dạ dày

Đậu bắp chứa pectin, galactan… có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, điều trị viêm dạ dày và loét dạ dày, bảo vệ đường ruột và hệ tiêu hóa nói chung. Chất mucin trong loại rau này còn bảo vệ thành dạ dày, thúc đẩy tiết dịch vị, tăng cảm giác thèm ăn và cải thiện tiêu hóa.

Vì vậy, đậu bắp được mệnh danh là một trong những loại rau chăm sóc sức khỏe tốt nhất nói chung và đường tiêu hóa nói riêng.

3. Duy trì nhan sắc

Đậu bắp giàu vitamin C và chất xơ hòa tan. Chúng không chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe mà còn làm trắng da, mịn màng. Thêm vào đó trong đậu bắp còn chứa hàm lượng lớn carotenoid và β-carotene. Những chất này hỗ trợ trong việc bảo vệ da, giảm tác hại của các gốc tự do.

Món ăn được mệnh danh là “nhân sâm xanh”, có bán đầy ngoài chợ Việt: Giàu canxi hơn sữa, tốt cho người tiểu đường mà giá thì rẻ bèo  - Ảnh 1.

Previous post 7 thay đổi nhỏ chắc chắn giúp bạn khởi đầu năm mới may mắn, thành công: Chỉ cần học được 3/7 điều, cuộc sống cũng đã khác đi
Next post 5 lâu đài lừng lững 3000 tỷ của anh em bầu Thụy: Hoành tráng, tỉ mỉ, có cả tượng Chúa cứu thế… xứng tầm ‘anh đại gia ngành điện, em đại gia xi măng’