‘Hậu sốt đất’ nhà đầu tư khoan ‘rót’ tiền vào bất động sản

Thị trường sẽ dần bình ổn sau cơn sốt

Kể từ thời điểm sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều nhà đầu tư liên tục đổ xô tìm mua đất, khiến tình trạng “sốt đất” thường xuyên diễn ra tại một số tỉnh, thành và nguyên nhân chính dẫn đến những cơn sốt này, được nhiều chuyên gia nhận định là đều bắt nguồn từ các thông tin về quy hoạch, đầu tư hạ tầng của các địa phương hoặc có thông tin thực hiện đầu tư dự án của các tập đoàn bất động sản lớn, théo đó, nắm bắt được tâm lý đầu tư của người dân, giới đầu cơ đã lợi dụng những yếu tố này để “thổi giá” đất, gây ra tình trạng “sốt đất ảo”.

Điều đáng nói, chỉ sau một thời gian những cơn sốt này lại dần nguội lạnh, khiến các nhà đầu tư lại rơi vào tình cảnh lo lắng chỉ biết “ôm đất chờ thời”, dù vậy, nhìn nhận theo hướng tích cực, các chuyên gia vẫn cho rằng thị trường bất động sản sẽ bình ổn trở lại trong thời gian tới.

Phân tích rõ hơn về vấn đền này, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phiên nghiên cứu và tư vấn – Savills Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhiều loại hình bất động sản gặp khó khăn trong hoạt động khai thác kinh doanh. Tuy nhiên, thị trường đã có lượng tiền đến từ đầu tư chứng khoán, dẫn đến thực tế đất hay bất động sản gắn với đất thu hút đáng kể sự quan tâm của nhà đầu tư.

Hậu sốt đất nhà đầu tư khoan rót tiền vào bất động sản - Ảnh 1.

Previous post Dòm ngó tài sản bạc tỷ của hội gái đẹp: Ai cũng kiếm tiền sớm – kiếm tiền giỏi, giờ đã mua nhà tậu xe hết lượt
Next post Coteccons (CTD) chuẩn bị phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu để trả chi phí nhân công, nguyên vật liệu