“Vitamin sức khỏe” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời “bình thường mới”

Nhanh chóng thay đổi để thích ứng với thời cuộc

Đại dịch đang làm xáo trộn mọi hoạt động của doanh nghiệp. Theo báo cáo của IDC, đa số các doanh nghiệp tại Việt Nam (75%) tin rằng họ đã sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về làm việc linh động do đại dịch COVID-19. Một khảo sát khác về “21 xu hướng và tương lai công việc” công bố đầu 2021 của Tập đoàn nhân sự Mỹ Manpower Group, 48% người lao động cho rằng dịch Covid-19 đã đặt ra một cách thức làm việc mới, đó là làm việc từ xa và chủ động làm việc ở bất cứ đâu. Phương thức này ngày càng trở nên phổ biến và trong tương lai sẽ trở thành xu hướng chung cho hầu hết doanh nghiệp trên toàn cầu.

Mặc dù mô hình làm việc từ xa dần trở nên tất yếu, nhu cầu dịch chuyển, nhu cầu về không gian duy trì kết nối như lớp học, đến nhà hàng, ngồi tại quán cafe cùng bạn bè, thậm chí là không gian làm việc chung, trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng,… vẫn luôn là đề tài được quan tâm.

Bài toán duy trì nhịp hoạt động “bình thường mới” của doanh nghiệp

Theo ước tính của các nhà nghiên cứu từ Trung tâm thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley cho biết việc cải thiện chất lượng không khí trong các tòa nhà có thể mang lại cho nền kinh tế Mỹ 20 tỷ USD mỗi năm.

“Vitamin sức khỏe” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời “bình thường mới” - Ảnh 1.

Previous post Hồi tố giá vốn dẫn tới lỗ lớn trong quá khứ, thêm VC9 cũng đối mặt với án huỷ niêm yết?
Next post Ngành cảng biển khởi sắc, Hàng hải Đông Đô (DDM) có lãi 28 tỷ đồng sau 9 năm thua lỗ