Ba năm hoạt động, Be vượt đại dịch mở rộng hệ sinh thái số

Hành trình an toàn và văn minh dài gấp 4 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời

Tròn 3 năm trước, những chuyến xe đầu tiên của Be bắt đầu lăn bánh tại Hà Nội và TPHCM vào tháng 12/2018. Thời điểm đó, không ít người nghi ngờ về khả năng thành công của một ứng dụng gọi xe thuần Việt, khi mà các doanh nghiệp ngoại với nguồn lực khổng lồ đang “đốt tiền” để thu hút cả khách hàng và tài xế.

Tuy nhiên, với đội ngũ nhân sự am hiểu thị trường nội địa cùng sứ mệnh giúp xã hội có sự nhìn nhận xứng đáng với nghề tài xế công nghệ, Be nhanh chóng vươn mình với hướng đi riêng.

Ngay trong những tháng đầu tiên sau khi lăn bánh, Be lập tức triển khai các chương trình phúc lợi beCare cho tài xế với nhiều quyền lợi về tập huấn, đào tạo, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ cho tài xế. Song song đó, Be cũng thành lập học viên beAcademy và beCommunity để hỗ trợ, đồng hành cùng các bác tài.

Chính nhờ đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh, được đào tạo và chăm sóc tốt, khách hàng cũng ngày càng hài lòng với dịch vụ của Be. Đó là tiền đề để Be cũng nhanh chóng mở rộng thị trường ra các tỉnh khác trong cả nước và được đón nhận.

Chưa đầy một năm sau khi ra đời, Be đã vươn lên đứng vị trí thứ 2 về thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, theo nghiên cứu của ABI Research. Đặc biệt hơn, Be vẫn giữ vững được thành tích này dù trải qua 2 năm không hề dễ dàng từ khi đại dịch xuất hiện.

Hiện tại, Be đã có mặt ở 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, với 300.000 tài xế đồng hành để hoàn thành 110 triệu chuyến xe. Một thống kê thú vị của công ty là nếu ghép các chuyến xe mà tài xế của Be đã hoàn thành, sẽ hình thành một con đường dài khoảng 600 triệu km, gấp 4 lần khoảng cách từ trái đất đến mặt trời (149,6km), đi cùng với hành trình này là sự chuyên nghiệp, thân thiện, văn minh và an toàn đến từ các bác tài Be.

Thích ứng với đại dịch, mở rộng đa dạng dịch vụ

Nhưng con đường chưa bao giờ dễ dàng. Ngay sau năm đầu tiên vận hành với hàng loạt thành quả đáng nể, tân binh thuần Việt trên thị trường gọi xe đối diện thử thách lớn khi dịch Covid-19 xuất hiện từ đầu năm 2020.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vận tải chật vật để tồn tại qua đại dịch, đặc biệt trong năm 2021 khi nhiều tỉnh, thành giãn cách xã hội trong thời gian dài, với lợi thế linh hoạt của một công ty khởi nghiệp và thế mạnh “người Việt hiểu người Việt”, Be vẫn chuyển mình, ứng phó linh hoạt với tình hình chung và thu hút thêm nhiều người dùng mới.

Ba năm hoạt động, Be vượt đại dịch mở rộng hệ sinh thái số - Ảnh 1.

Previous post 9X mắc bệnh tiểu đường chia sẻ 5 bước kiểm soát tổng lượng calo trong chế độ ăn uống: Không khắc nghiệt, vẫn ngon miệng, khoẻ mạnh hơn!
Next post Nhà và Đô thị Nam Hà Nội (NHA) chốt quyền chào bán 14 triệu cổ phiếu tăng vốn