BS Trương Công Hậu – Giấc Mơ Dinh Dưỡng Việt

Bác sĩ Trương Công Hậu, với niềm đam mê cháy bỏng với nền dinh dưỡng Việt Nam, sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình giảm cân khoa học, cung cấp những lời khuyên chuyên nghiệp và thực tế nhất.

Người truyền cảm hứng với giấc mơ dinh dưỡng Việt

Sở hữu bằng Bác sĩ Đa Khoa từ Đại Học Tây Nguyên và chứng chỉ dinh dưỡng Lâm Sàng tại Đại Học Y Dượ , Bác sĩ Trương Công Hậu luôn lan toả tinh thần học hỏi và dấn thân, góp phần nâng cao sức khoẻ cộng đồng và phát triển nền dinh dưỡng Việt Nam

 

Bác sĩ Hậu khẳng định: “Dinh Dưỡng là một bộ môn khoa học mang tính chất tương đối, cần phù hợp cá nhân hóa với từng người”. 

 

Với hệ triết lý:” Dinh Dưỡng Đúng trên cơ sở Khoa Học, hướng về câu chuyện Thực Phẩm Tự Nhiên gắn với Nông Nghiệp Việt, Văn Hoá và Ẩm Thực Việt”

 

Góc nhìn của BS Hậu về dinh dưỡng:
Cốt yếu của việc thành công của dinh dưỡng là việc truyền cảm hứng và ĐỒNG HÀNH.

Việc này các anh chị, thầy cô trong ngành cũng nói đi nói lại khi đi lâm sàng bảo: nếu em muốn thực học về dinh dưỡng thì phải theo dõi bệnh nhân xem sau khi áp dụng dinh dưỡng có thay đổi và tiến triển thế nào, bệnh nhân có làm đúng lời bác sĩ dặn hay không.

 

Mà nhìn lại gần 2 năm rưỡi đồng hành và xây dựng LMS cốt lõi của việc thành công trên học viên chính là sự đồng hành, sáng -trưa-chiều tối. 

 

Khi mình nghỉ dành thời gian đi nhiều hơn và ra ngoài có tiếp xúc với cách chú Lâm Viên đang làm, nghe những chia sẻ, cũng là truyền cảm hứng và đồng hành. Đồng hành hỗ trợ để những người quan tâm áp dụng được kiến thức đó vào cuộc sống của họ để tạo ra kết quả. 

 

Mở rộng ra cộng đồng không phải là bệnh nhân trong bệnh viện nữa. Cốt lõi của việc dinh dưỡng có phát triển hay được áp dụng hay không vẫn cần sự cầm tay hướng dẫn từng chút. Đó là sự đồng hành. 

 

Hiện có rất nhiều đơn vị, bác sĩ cũng triển khai làm. Chăm sóc. Nhưng để thực sự chuẩn thì mình thấy việc triển khai tư vấn, đánh giá, chỉ định, can thiệp và theo dõi vẫn nên là Cán Bộ Dinh dưỡng đang làm việc full time trong mảng dinh dưỡng thực hiện. Ở đây là Bác Sĩ và Cử Nhân Dinh Dưỡng. 

 

Lý tưởng nhất là mỗi Khoa dinh dưỡng của mỗi Bệnh viện đều triển khai. Mô hình lý tưởng nhất sẽ là 1-2 bác sĩ khám tư vấn, 4-5 cử nhân dinh dưỡng chăm sóc. Như vậy việc tác động của dinh dưỡng trong cuộc sống hằng ngày sẽ lớn hơn. Muốn làm nhiều thì cần có đơn vị đứng ra làm test. 

 

Việt Nam có 63 tỉnh, 705 đơn vị cấp huyện. Thì tối thiểu nên có 63 cơ sở làm chính tại các tỉnh sau đó nhân lên con số 705 tại các đơn vị cấp huyện (gồm cả thành phố, thị xã, huyện)

Xu hướng dinh dưỡng hiện tại các bạn có thể xem trong ảnh, xu hướng và nhu cầu ngày càng có. Tất nhiên sẽ cần những đơn vị/ con người làm chính thống và bền vững để đáp ứng. Khi chính dinh dưỡng BV đứng ra làm thì cũng sẽ góp phần đẩy lùi những thông tin sai lầm về dinh dưỡng ngoài cộng đồng. 

Với hơn 4 năm kinh nghiệm làm mảng dinh dưỡng cộng đồng, đi từ những bước đầu tiên từ xây dựng quy trình và con người, cũng đồng hành chăm sóc gần 2000 học viên. Mình hiện cũng ngồi viết lại bộ chương trình cho mảng này từ thiết kế, kinh phí dự kiến, con người và quy trình. Năm 2023-2025 chắc sẽ tìm một Bệnh viện phù hợp để có cơ hội xây dựng một mô hình như thế này. Xây dựng thành công thì đóng gói lại để áp dụng cho các bệnh viện khác. Mong sẽ có cơ hội để thực hiện. Song song sẽ học thêm Chương trình ThS Dinh Dưỡng của DHYD.

Mình có làm một khảo sát nhỏ là đi hỏi 10 người thì có 2 người quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về dinh dưỡng. Hỏi 20 người thì có 1 người sẵn sàng tham gia coach về dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe. Tức con số là 5%.

Hiện tại VN hơn 99 300 000 người. Trong đó 69% thuộc độ tuổi từ 15-60 là 65 800 000 người.

 

Tính tiếp cận với ½ dân số là người quyết định bữa ăn của gia đình, 5% trong số đó có nhu cầu tư vấn dinh dưỡng thì tổng con số còn lại là: 1 645 000 người. Chúng ta sẽ giải quyết con số này trong vòng 10 năm -> mỗi năm 164 500

 

Mỗi cán bộ dinh dưỡng đảm nhận 100 người mỗi năm thì cần 1 645 cán bộ.

Bức tranh dinh dưỡng sẽ phát triển dần sau 10 năm. 

#bstruongconghau #bandodinhduongvietnam

Website: https://truongconghau.com/

Previous post “Khám Phá Hương Vị Tại Nhà Hàng Quán Nam Bộ : Mở Ra Một Cuộc Phiêu Lưu Ẩm Thực Đầy Hấp Dẫn”
Next post “Anh Nguyễn Hoàng: Tiên Phong Trong Nâng Cấp Kính Hiển Vi và Dịch Vụ Uy Tín của Olympus”