Từ Cuộc Hành Trình Nghệ Thuật đến Sứ Mệnh Lan Tỏa Hạnh Phúc: Tôi muốn công hiến nhiều hơn cho Phật giáo”

Doãn Linh là một chàng trai trẻ tuổi đầy nhiệt huyết và năng động. Với thành tích học tập khá ấn tượng, anh từng là gương mặt sáng giá tại các cuộc thi Học Sinh Giỏi cấp huyện và tỉnh. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Doãn Linh đã quyết định không theo đuổi học đại học mà lựa chọn đi theo con đường nghệ thuật. Năm 2018, anh lên Hà Nội và bắt đầu cuộc sống mới một công việc làm thêm để có thể nuôi sống đam mê. Đồng thời, anh tham gia vào một team làm kênh YouTube với vai trò diễn viên. Mặc dù không được trả cát-xê và phải tự túc chi phí đi lại, nhưng Doãn Linh vẫn kiên trì đam mê của mình.

Hình ảnh của Doãn Linh chụp cùng một số thành viên trong team Youtube năm 2018

Sau một thời gian, đội ngũ này tan rã do không duy trì được tài chính. Doãn Linh chuyển sang làm một số công việc khác nhau để có thêm trải nghiệm cho bản thân và cũng là để có kinh phí sinh hoạt. Từ năm 2020, cuộc sống của Doãn Linh bắt đầu thay đổi khi anh được một người bạn giới thiệu vào làm việc cho một công ty truyền thông. Từ đó, anh bắt đầu có nhiều cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật hơn. Anh tham gia vào nhiều dự án với các vai trò khác nhau, từ đạo diễn, diễn viên, quay phim, đến điều phối sự kiện và sản xuất các dự án quảng cáo truyền hình. 

“Có lẽ đây là khoảng thời gian màu hồng nhất đối với tôi, tôi vừa có thể theo đuổi đam mê, gửi tiền về nhà giúp đỡ gia đình, và có một cô bạn gái luôn ở bên cạnh bầu bạn…” – Doãn Linh chia sẻ. 

Doãn Linh chụp cùng NSƯT Quang Thắng trong một lần hợp tác

Đầu năm 2021, anh gặp 1 số vấn đề nhỏ trong công việc. Do đó, anh quyết định xin về một ngôi chùa để làm công quả ngắn hạn. Những ngày anh trải qua tại chùa đã mở ra một cánh cửa mới, mang lại cho anh niềm hạnh phúc và ý nghĩa đích thực mà trước đây anh chưa từng cảm nhận được. Chính điều đó đã thúc đẩy Doãn Linh quyết định ở lại chùa để dành phần lớn thời gian và năng lượng của mình cho việc truyền tải những giá trị tinh thần này tới mọi người.

Doãn Linh tham gia vào 1 TVC quảng cáo với vai trò sản xuất kiêm diễn viên

Hiện tại Doãn đang quản lý một trang Fanpage truyền tải những điều tốt đẹp tới các bạn trẻ trong và ngoài nước và cũng tham gia vào việc livestream các sự kiện Phật giáo của 1 số ngôi chùa. Doãn Linh chia sẻ rằng: “Công việc này cho tôi được học hỏi nhiều cái giúp tôi tiến bộ từng ngày. Tôi có cơ hội cống hiến sức trẻ của mình trong việc truyền tải những điều tốt đẹp trong Phật háp tới mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Tôi có cơ hội tiếp xúc và giao lưu với rất rất nhiều bạn trẻ mến mộ Phật pháp và được góp một phần nhỏ giúp họ trở thành một con người tốt đẹp hơn trong xã hội.”

Với niềm tin vững chắc và sự bền bỉ không ngừng, Doãn Linh hứa hẹn sẽ tiếp tục con đường truyền bá và lan tỏa hạnh phúc, lòng nhân ái và triết lý Phật pháp, góp phần làm cho thế giới này trở nên đẹp đẽ hơn từng ngày. Qua cuộc sống và công việc của mình, anh đã chứng minh rằng hạnh phúc thực sự đến từ việc giúp đỡ và lan tỏa niềm vui cho người khác.

Previous post “Thầy Nguyễn Hữu Toàn (Thầy Thích Bảo An): Tấm Gương Sáng Về Tình Người và Sự Hy Sinh Vô Điều Kiện”
Next post “Cùng Na Noo khám phá thế giới của sự sáng tạo và đam mê trong ngành làm đẹp”