Forbes: Chuyên gia quốc tế nói gì về quyết định chuyển hướng sang xe điện của VinFast?

Forbes đưa tin: Hôm nay (6/1), VinFast, một nhà sản xuất ô tô đến từ Việt Nam, đã ra mắt 3 mẫu xe điện mới tại triển lãm thương mại công nghệ lớn nhất thế giới CES năm nay tại Las Vegas. Động thái này diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi công ty trình làng hai mẫu SUV chạy điện tại Triển lãm ô tô Los Angeles.

Forbes nhận định: “Đó là một bước đi táo bạo của VinFast, công ty con của Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam”.

VinFast, nhà sản xuất ô tô thương hiệu nội địa đầu tiên của Việt Nam, được thành lập vào năm 2017 với việc động thổ tổ hợp sản xuất rộng 335 ha tại thành phố cảng Hải Phòng. Khoảng một năm sau, VinFast giới thiệu chiếc ô tô đầu tiên của mình – chiếc sedan VinFast LUX SA2.0 hiện đại – tại Paris Motor Show 2018. Chưa đầy hai năm sau khi khởi công nhà máy, VinFast đã giao những chiếc xe đầu tiên của mình cho khách hàng tại Việt Nam. VinFast hiện là nhà sản xuất ô tô bán chạy thứ hai tại Việt Nam, sau Toyota, với 25.527 xe bán ra trong 9 tháng đầu năm 2021.

Trước khi thành lập VinFast, ông Vượng đã cho biết rằng, ông đã lên kế hoạch xây dựng nhà sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam. Hiện ông Vượng, người giàu nhất Việt Nam – với tài sản ròng 7,3 tỷ USD, theo danh sách Tỷ phú thế giới của Forbes năm 2021 – còn có tham vọng lớn hơn: chinh phục thị trường ô tô toàn cầu bằng xe điện.

Mới đây, VinFast đã tuyên bố quyết định chuyển hẳn sang lĩnh vực xe điện. Theo Forbes, các nhà phân tích hoan nghênh quyết định này, vì VinFast có thể tận dụng bước chuyển giao trong ngành công nghiệp ô tô, khi ngành này đang chuyển hướng sang xe điện và xe tự lái. Cho đến nay, Vingroup đã đầu tư tổng cộng 5,4 tỷ USD vào VinFast.

Phó Chủ tịch Vingroup, bà Lê Thị Thu Thủy, người mới được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu gần đây, cho biết: “VinFast sẽ là hãng xe tiên phong trên thế giới ngừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang sản xuất các dòng xe thuần điện”.

Previous post “Giải mã” lý do căn hộ BerRiver Jardin hút khách
Next post Mức tiêu thụ năng lượng khổng lồ có thể xuyên thủng bong bóng Bitcoin?