11 điều kiêng kỵ từ ngày mùng 1 Tết đến ngày 15: Kiêng 1 điều, lành 1 năm, không phạm phải thì hút trọn lộc trời, tiền tài tấn tới, vinh hoa đầy nhà

Nếu gia chủ có khởi đầu năm mới tốt đẹp thì cả năm sức khỏe dồi dào, sự nghiệp hanh thông. Vì vậy, bạn nên biết những điều kiêng kỵ sau để ‘đầu xuôi, đuôi lọt’.

Những điều kiêng kỵ trong ngày mùng Một Tết

Điều 1: Tránh thúc giục mọi người dậy

Tương truyền, ngày đầu năm mới không được đánh thức người còn đang ngủ, nếu không người bị đánh thức sẽ nằm trên giường bệnh cả năm. Ngoài ra, việc gọi tên đầy đủ thành viên nào đó trong gia đình để thúc giục họ trong ngày đầu năm mới là điều cấm kỵ. Việc làm này có thể mang vận xui, khiến họ cả năm tất bật, mất đi sự an nhàn.

Chính vì vậy, dù là chúc Tết, trao đi và nhận lại những điều tốt lành, mọi người cũng không cần quấy rầy giấc ngủ, thúc giục đối phương gấp rút trong ngày đầu năm mới.

Điều 2: Tránh ngủ trưa

Người ta cho rằng, ngủ trưa trong ngày đầu năm mới sẽ khiến con người ta lười biếng cả năm, không có lợi cho sự nghiệp phát triển và cản trở vận may trong công việc.

Điều 3: Tránh lau chùi: quét sàn, đổ rác, giặt quần áo, gội đầu

Trong ngày đầu năm mới, tốt nhất không nên động tay vào công việc dọn dẹp như quét nhà, giặt quần áo, đổ rác. Theo tục xưa, người ta cho rằng những việc làm này sẽ đuổi Thần Tài đi và cuốn trôi mất tài vận của gia chủ.

11 điều kiêng kỵ từ ngày mùng 1 Tết đến ngày 15: Kiêng 1 điều, lành 1 năm, không phạm phải thì hút trọn lộc trời, tiền tài tấn tới, vinh hoa đầy nhà - Ảnh 1.

Previous post Trung Quốc tăng cường mua gom, dự trữ hàng loạt loại hàng hóa chiến lược
Next post Top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới thay đổi thế nào sau đại dịch?