Đô thị tích hợp đa tiện ích – Ngôi nhà thời đại mới

“Sống tại chỗ” – xu thế của tương lai

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay với nhiều đợt giãn cách xã hội khiến làm việc tại nhà trở thành xu hướng phổ biến. Nghiên cứu mới đây của Dell Technologies với người lao động tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, cứ 10 người, có 8 người khẳng định sẵn sàng làm việc từ xa trong thời gian dài.

“Các sự kiện diễn ra năm 2020 đã hoàn toàn thay đổi cách chúng ta làm việc khi yếu tố địa điểm và thời gian không còn mang tính ràng buộc. Sắp xếp làm việc từ xa hoặc kết hợp cả tại văn phòng và tại nhà đang dần trở thành một hiện thực mới”, ông Jean-Guillaume Pons – Phó Chủ tịch khu vực APJ của Dell Technologies nhận định. Đây không chỉ là một biện pháp tạm thời mà chắc chắn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của tương lai, khi tình trạng “bình thường mới” sống chung với dịch được thiết lập.

Con người giờ đây phải học cách thích nghi với việc sinh hoạt và làm việc tại chỗ. Từ đó, nhu cầu sở hữu không gian sống tích hợp được xem trọng hơn bao giờ hết. Theo thống kê của kênh thông tin bất động sản Vhome do VnExpress phát triển, 5 tháng đầu năm nay, có đến 9/10 dự án được quan tâm nhiều nhất đều là khu đô thị lớn, nằm trong quần thể đại đô thị “all-in-one” (tất cả trong một). Trên thực tế, bất chấp bối cảnh dịch bệnh, các dự án theo mô hình khu đô thị tích hợp vẫn ghi nhận sự quan tâm lớn của khách hàng và nhà đầu tư. Những dự án đã hoàn thiện hạ tầng chỉn chu do các nhà đầu tư nước ngoài phát triển đang chiếm nhiều ưu thế hơn.

Đô thị tích hợp đa tiện ích – ngôi nhà thời đại mới

Đô thị tích hợp đa tiện ích – Ngôi nhà thời đại mới - Ảnh 1.

Previous post Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) thông qua phương án chào bán hơn 205 triệu cổ phiếu, tăng VĐL lên gấp 2,8 lần
Next post Thanh niên 26 tuổi bỏ việc ngân hàng đi làm sale BĐS, thu nhập tăng 10 lần sau 3 năm: “Yếu tố quan trọng nhất để có bước tiến đột phá không phải là sự chăm chỉ mà chính là tư duy”