Hành trình DHC: Từ VP dịch thuật thành đế chế TPCN hàng đầu Nhật Bản

DHC là thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN), các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cùng với thời trang có tiếng tại Nhật Bản. Tuy nhiên ít ai biết DHC là tên viết tắt của Daigaku Honyaku Center (có nghĩa là trung tâm dịch thuật cho đại học). Khi đó, tiền thân của công ty chính là một công ty cung cấp dịch vụ biên phiên dịch được thành lập từ năm 1972 bởi ông Yoshiaki Yoshida – Chủ tịch hiện tại và Giám đốc điều hành của DHC.

DHC hồi còn “trẻ” chuyên cung cấp tài liệu dịch thuật chuyên sâu, cao cấp nhằm phục vụ cho các nghiên cứu trong các trường đại học. Trong quá trình biên dịch tài liệu về olive, ông Yoshiaki Yoshida đã bị ấn tượng bởi phương pháp làm đẹp bằng dầu olive của Nữ hoàng Cleopatra cùng với sự hữu ích mà những trái olive đem lại cho làn da.

Và thế là ông mang theo quyết tâm khai phá ra sản phẩm làm đẹp từ thành phần olive kỳ diệu lên đường đến vùng đất Tây Ban Nha cùng với những người bạn đồng hành đều là các nhà nghiên cứu. Điểm dừng chân cuối cùng của ông chính là Andalucia – nơi cư ngụ của giống olive thượng hạng đã làm nên tên tuổi của DHC.

Trong thời kỳ hoàng kim của hóa mỹ phẩm (mỹ phẩm được sản xuất từ các thành phần hóa học), DHC là công ty tiên phong trong việc dung hợp tác dụng trị liệu của các dưỡng chất tự nhiên cho làn da con người. Ra mắt cách đây gần 4 thập kỷ, vào năm 1980, DHC Olive Virgin Oil (Dầu Olive Tinh Khiết) theo đuổi tôn chỉ chăm sóc dịu dàng và cảm nhận rõ rệt hiệu quả trên da sau sử dụng đã gây nức lòng thế giới làm đẹp nội địa và quốc tế.

Hành trình DHC: Từ VP dịch thuật thành đế chế TPCN hàng đầu Nhật Bản - Ảnh 1.

Previous post Siêu dự án ‘tỷ đô’ trên giấy 25 năm, cử tri đề nghị Hà Nội truy trách nhiệm
Next post Cùng SCB mở rộng “vùng xanh”, hòa nhịp sống mới