“Đón sóng” xu hướng bỏ phố về vườn hậu Covid-19, BĐS Lâm Đồng rục rịch trở lại

Đó là khẳng định của chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang tại toạ đàm mới đây. Theo vị chuyên gia này, dịch Covid-19 đang dần thay đổi “khẩu vị” chọn BĐS của người mua. Bên cạnh BĐS an toàn thì BĐS tránh dịch cũng sẽ được “săn đón” hậu Covi-19. Đó có thể là các dự án rộng rãi, thoáng mát, quy hoạch bài bản ở ven trung tâm TP; là căn nhà thứ hai tại khu vực nghỉ dưỡng như Bà Rịa – Vùng Tàu, Lâm Đồng…

BĐS khép kín tiện ích tại Lâm Đồng được “săn đón”

Theo ông Quang, hiện lãi suất ngân hàng thấp, dòng tiền trong dân còn lớn, nhà đầu tư cũng không biết đầu tư vào đâu, tâm lý an toàn vẫn là bỏ vào BĐS. Cho nên, sau dịch Covid-19 nhiều người muốn mua mảnh đất xa thành phố để đó sau này làm secondhome, nhà vườn, hay của để dành…là xu hướng dễ thấy.

Quả thực, BĐS Lâm Đồng thời gian gần đây đang rục rịch trở lại, “đón đầu” xu hướng bỏ phố về rừng/vườn. Nơi đây vốn đã hình thành xu hướng từ khi Covid-19 xuất hiện vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, khi đợt dịch lần 4 kéo dài, xu hướng “bỏ phố về vườn” càng thể hiện rõ nét. Nhiều người âm thầm tìm kiếm các BĐS gần gũi với thiên nhiên, chú trọng sức khoẻ, tránh xa thành phố ồn ào, khói bụi, dễ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo một nhà đầu tư kì cựu trong lĩnh vực BĐS, hẳn lúc này có rất nhiều người muốn rời thành phố về vườn. Hiện thị trường BĐS Lâm Đồng hình thành 3 nhóm nhu cầu cơ bản.

Thứ nhất, những người thừa tiền: Về vườn để hưởng thụ. Họ mua 1 khu nông trang rộng hoặc khu vườn qui mô, thuê người chăm sóc, quản lý và phục vụ riêng. Thường thì những dịp nghỉ, lễ rủ bạn bè, anh em, đối tác về vườn hưởng thụ không khí yên tĩnh.

Thứ hai, người có tiền: Về vườn để trải nghiệm. Họ là đối tượng không quá dư giả nhưng cũng có của ăn của để. Mua một khu vườn vừa ( tầm 1000m2) có nhà nhỏ, xung quanh trồng rau, trước trồng hoa. Nằm trong 1 khu với hệ sinh thái khép kín. Việc trông coi, quản lý, khai thác sẽ giao cho 1 đơn vị quản lý vận hành. Mỗi dịp cuối tuần đưa gia đình về để trải nghiệm.

Thứ ba, người thiếu tiền: Bôn ba nơi phố thị nhiều năm, công việc không có nhiều bước tiến. Đa số là người địa phương tha hương quay về với mong muốn tạo dựng sự nghiệp, phát triển quê hương.

“Hiện tại các sản phẩm tại thị trường Lâm Đồng tập trung vào đối tượng thứ 2 và các chủ đầu tư xây dựng sản phẩm xoay quanh đối tượng này”, nhà đầu tư này nhấn mạnh.

“Đón sóng” xu hướng bỏ phố về vườn hậu Covid-19, BĐS Lâm Đồng rục rịch trở lại - Ảnh 1.

Previous post VBStone: Hành trình trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất bột đá thạch anh
Next post “Trùm kinh doanh” John D. Rockefeller khuyên các doanh nhân trẻ: Hãy tìm cơ hội trong mọi tình huống xấu nhất!