Doanh số hai gã khổng lồ ngành bia Việt Sabeco và Heineken sụt giảm mạnh do đại dịch

Gã khổng lồ sản xuất bia Hà Lan (Heineken) vừa báo cáo doanh số quý 3 sụt giảm mạnh hơn dự kiến sau khi ảnh hưởng của đại dịch cắt giảm sản lượng tại Việt Nam, một trong ba thị trường lớn nhất nhất của Heineken. 

Nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới cho biết họ đã bán sản lượng ít hơn 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số lại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 37,4% do các quy định hạn chế COVID-19 ảnh hưởng tới thị trường Campuchia, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.   

Việt Nam luôn nằm trong số nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, đã chứng kiến sự sụt giảm trong quý 3 do sự bùng phát của biến thể Delta dẫn đến tình trạng đóng cửa nghiêm ngặt tại TP HCM, trung tâm kinh tế của cả nước.

Các biện pháp siết chặt tại Việt Nam đã được nới lỏng từ đầu tháng 10, tuy nhiên các quán bar vẫn chưa được phép hoạt động. Giám đốc điều hành Heineken – Dolf van den Briink cho biết đang có những dấu hiệu hồi phục ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

Doanh số bán hàng ở châu Âu của Heineken cũng không được như kỳ vọng. 

Doanh số hai gã khổng lồ ngành bia Việt Sabeco và Heineken sụt giảm mạnh do đại dịch - Ảnh 1.

Previous post Khoe đôi đũa bằng gỗ mun bọc bạc thật có giá gần 5 triệu đồng, NTK Quách Thái Công khẳng định: ”Mây tầng nào bay cùng mây tầng đó”
Next post Bất chấp quan hệ thân thiết với Trung Quốc, Pakistan sắp cấm TikTok