WHO công bố danh sách chất gây ung thư: Cảnh báo 7 loại thực phẩm nằm trong danh sách đen, đặc biệt là loại thực phẩm này rất đỗi thân quen trong dịp Tết Nguyên Đán

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở các nước vẫn tương đối cao. Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc bệnh và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. 

Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư.

Ngoài các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường thì thói quen sinh hoạt, ăn uống không tốt cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. 

Thực tế, mặc dù thực phẩm không phải là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư nhưng việc tiêu thụ những món ăn thiếu lành mạnh có chứa chất gây hại lại càng làm thúc đẩy nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chia các chất gây ung thư thành 3 loại và 4 nhóm:

WHO công bố danh sách chất gây ung thư: Cảnh báo 7 loại thực phẩm nằm trong danh sách đen, đặc biệt là loại thực phẩm này rất đỗi thân quen trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 1.

Previous post Momo thành kỳ lân: Khoản đầu tư Chứng khoán Thiên Việt (TVS) giờ đây trị giá tới 2.800 tỷ với giá vốn vỏn vẹn 28 tỷ đồng
Next post Bến Tre sẽ xây dựng cầu Rạch Miễu 2 với mức vốn hơn 5.100 tỉ đồng vào thời gian nào?