Sau tuổi ngũ tuần, có 5 người tuyệt đối KHÔNG được vay mượn dù có khó khăn đến đâu: Chọn sai người, “họa chồng họa” lúc nào không hay

Chẳng phải tự dưng mà người ta hay nói: “Nghèo giữa thành thị không người hỏi, giàu tại rừng sâu lắm kẻ tìm”. Có tiền rồi, dù là người thân hay không thân, người quen hay không quen, chúng ta đều có khả năng được nhờ cậy. 

Ngược lại, khi không có tiền, dù là bạn bè thân quen, họ hàng thân quyến đều tìm cách trốn tránh không để ý tới. Đây là hiện thực phũ phàng mà mọi người muốn trốn tránh cũng không được. Chính vì lẽ đó mà người ta mới cho rằng, vay tiền là một phương pháp nhanh chóng nhất để đánh giá một mối quan hệ. 

Tuy nhiên nếu đã ngoài 50 tuổi, có những người bạn không nên tìm đến dù có khó khăn đến đâu, không chỉ có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ mà còn rước họa vào thân.

1. Những người bạn cũ thích hơn thua

Bạn học cũ là những người chung chí hướng một thời, thân thiết và gắn bó. Tuy nhiên nếu là người từ lâu không liên lạc, bặt vô âm tín thì tuyệt đối không nên gọi điện, nhắn tin nhờ giúp đỡ, dù có khó khăn đến đâu. Họ có thể chế nhạo hay chê cười bạn. Tồi tệ hơn, có những người biết được tình trạng khó khăn của bạn có thể còn cô lập bạn, bêu rếu bạn với những người xung quanh. 

Đối với những kẻ chỉ biết hơn thua, kết giao với người giàu, coi thường người nghèo như vậy thì tốt nhất nên tránh xa.

Sau tuổi ngũ tuần, có 5 người tuyệt đối KHÔNG được vay mượn dù có khó khăn đến đâu: Chọn sai người, “họa chồng họa” lúc nào không hay - Ảnh 1.

Previous post Diễn biến bất ngờ thị trường BĐS thứ cấp Tp.HCM dưới tác động của Covid-19
Next post Môi giới bất động sản: “Em nhắn tin hỏi thăm hoài, mà nhà đầu tư đều không ai chịu bán lỗ”