Hội thảo Công nghệ: Bosch góp phần cải thiện ô nhiễm không khí bằng công nghệ mới

Bosch Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã trao giải Nhất cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến tạo Xanh cho dự án “Green Footprint – Dấu chân xanh” đến từ hai bạn trẻ Hoàng Thu Giang và Nguyễn Hoàng Tuấn. Dựa trên dữ liệu về chất lượng không khí hiện nay của Việt Nam, dự án đã gây ấn tượng với ý tưởng phát triển một ứng dụng phần mềm kết nối với đèn LED tích hợp trong sticker để phát sáng báo hiệu chất lượng không khí xung quanh của người dùng. Lễ trao giải của cuộc thi được tổ chức đồng thời cùng với hội thảo trực tuyến “Công nghệ cho bầu trời xanh” nhằm đáp ứng tầm nhìn và sứ mệnh của TP.HCM trong việc trở thành một thành phố xanh – sạch – đẹp.

“Từ quá trình đô thị hóa đến các hoạt động sản xuất, nền kinh tế Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang tăng trưởng, mặc cho các tác động lên môi trường. Điều này thúc giục chúng ta phải hành động ngay lập tức vì một môi trường xanh và một bầu không khí sạch hơn”, bà Ngô Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường TP.HCM (HEPA) đã chia sẻ trong phần trình bày của mình tại hội thảo “Công nghệ cho bầu trời xanh”. Sau 5 năm triển khai Chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 – 2020, đến nay TP.HCM đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đặt ra.

Hội thảo Công nghệ: Bosch góp phần cải thiện ô nhiễm không khí bằng công nghệ mới - Ảnh 1.

Previous post 6 dự án tại Kon Tum được NĐT tự nguyện dừng dự án, trả lại hơn 114.000 m2 đất
Next post Bác Sĩ Nguyễn Văn Hây – Khoa Chẩn Đoán Hình Ảnh Tận Tâm. – Nhiệt Huyết – Với Niềm Đam Mê Chụp Ảnh Lan Toả Vẻ Đẹp Đến Với Mọi Người