Động thái mới của nhà đầu tư địa ốc sau khi Tp.HCM mở cửa

Theo các chuyên gia trong ngành, tâm lý của nhà đầu tư cũng như môi giới BĐS khá háo hức trước thời điểm Tp.HCM mở cửa. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn cho nên động thái của các nhà đầu tư cũng có sự khác nhau.

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, nhu cầu đầu tư tại Việt Nam rất lớn, trong đó 2 kênh được yêu thích nhất là chứng khoán và bất động sản. NĐT bị nhốt trong nhà quá lâu nên khi mở cửa là muốn đi ra ngoài. Mà đi ra ngoài là đi đâu? Thường là ngắm nghía mua cái gì đó. Bất động sản trở thành một lựa chọn.

Hiện nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trong khi mua bất động sản buộc phải đi xem. Bất động sản không giống những sản phẩm khác, nó không có sự tương đồng mà mỗi bất động sản lại có sự khác nhau và giá trị lớn. Do đó, người mua buộc phải đi xem.

Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, người ta thèm đi xem thôi, chứ chưa chắc đã mua ngay. Bất động sản khó ở chỗ, giữa ý thích và hiện thực khá xa nhau. Vì bất động sản có giá trị lớn, không phải muốn mua là mua được, nhưng tâm lý thì ai cũng thích sở hữu bất động sản. Do đó, sau dịch sẽ có làn sóng đi xem bất động sản nhiều hơn đi mua bất động sản. Động thái xem BĐS cũng là mặt tích cực của thị trường BĐS trong bối cảnh hiện nay.

“Người muốn bán chắc chắn sẽ bán, còn người muốn mua chưa chắc gì đã mua. Sau dịch là một thị trường rất là thú vị, nhiều người muốn mua nhưng quyết định còn dè dặt”, ông Quang cho hay.

Động thái mới của nhà đầu tư địa ốc sau khi Tp.HCM mở cửa - Ảnh 1.

Previous post 20 phòng ngủ trên tầng áp mái sở hữu thiết kế vô cùng xinh xắn
Next post Nhân viên quán cà phê Internet trở thành CEO của startup tỷ ‘đô’: Hãy mơ vươn tới bầu trời, nếu ngã bạn cũng hạ cánh giữa các vì sao