Đánh mất cơ hội trở thành thủ tướng Nhật Bản chỉ vì đăng ảnh ăn cơm vợ nấu?

Trong một bức ảnh đăng vào tối hôm 31.8, ông Kishida đang mặc vest và ăn cơm do vợ nấu. Đáng nói, trong khi cựu Ngoại trưởng mặc vest dùng cơm, bà vợ lại đứng bên cạnh, thu tay và mặc tạp dề.

Dưới bức ảnh, ông Kishida bày tỏ sự biết ơn với vợ vì đi từ quê nhà cách 800 km lên Tokyo để hỗ trợ ông tranh ghế thủ tướng Nhật Bản .

Tuy nhiên, bức ảnh đầm ấm của cựu Ngoại trưởng không được dư luận Nhật Bản ủng hộ. Nhiều người cho rằng, bức ảnh của ông Kishida thể hiện “sự gia trưởng trong gia đình” và “không tiến bộ”.

“Tôi tưởng đó là người hầu của ông ta chứ”, một cư dân mạng Nhật Bản mỉa mai.

“Đúng là hình ảnh của ông chủ và người giúp việc hay chính xác hơn là khách hàng và cô phục vụ”, một người khác bình luận.

“Thật là đáng buồn khi thấy hình ảnh này từ một chính trị gia đang tranh ghế thủ tướng. Tôi thấy người vợ đứng như một cô hầu gái đợi ông ấy dùng bữa xong”, một người khác viết.

Giới quan sát Nhật Bản cho rằng, những chỉ trích này sẽ đi theo ông Fumio Kishida tới hết con đường chính trị và hy vọng trở thành tân thủ tướng Nhật của ông đã “tan thành mây khói”.

“Ông Kishida đã rất nỗ lực để thể hiện mình là một ứng cử viên thủ tướng tích cực và tiến bộ. Bức ảnh đó đã phá hỏng hoàn toàn hình tượng của ông ấy”, Noriko Hama – chuyên gia phân tích từ Đại học Doshisha – nhận xét.

Trước đó, ông Kishida đã xác nhận mình sẵn sàng tiếp quản vị trí Thủ tướng sắp mãn nhiệm của ông Abe Shinzo.

Đánh mất cơ hội trở thành thủ tướng Nhật Bản chỉ vì đăng ảnh ăn cơm vợ nấu? - Ảnh 1.

Previous post Omicron và học thuyết thiên nga đen: Nhìn lại cách George Soros, Warren Buffett kiếm tiền từ khủng hoảng trong quá khứ
Next post Hoàng Anh Gia Lai (HAGL): Chốt danh sách cổ đông, dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 11/2021