Các dự án BĐS “mạnh tay” ưu đãi, hỗ trợ cho khách mua nhà

Rõ ràng, thị trường BĐS Tp.HCM và vùng lân cận đang chịu những ảnh hưởng nhất định từ dịch Covid-19. Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2021, thị trường phía Nam gần như chỉ có vài dự án mới ở Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận, bao gồm Bình Dương chào thị trường.

Nhiều dự án có kế hoạch ra mắt trong năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh cũng phải điều chỉnh lại thời điểm triển khai. Nhưng, một điều dễ nhận thấy là, dự án nào ra hàng ở thời điểm này, CĐT đều mạnh tay chi khuyến mãi, ưu đãi cho khách mua, nhằm hỗ trợ tối đa vấn đề tài chính trong lúc kinh tế biến động, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Trong đó, chính sách giãn tiến độ thanh toán và hỗ trợ lãi suất mua nhà cho khách hàng được một số CĐT chú trọng.

Chẳng hạn, mới đây, dự án The Standard của CĐT An Gia đang chào bán 374 căn nhà liền kề và shophouse với giá hơn 20 triệu đồng/m2 tại đường Tân Phước Khánh 10 (Tân Uyên, Bình Dương) đã ra chính sách bán hàng khá “sốc”. Cụ thể, người mua nhà chỉ cần thanh toán 15% cho đến khi nhận nhà cùng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% từ ngân hàng nhằm giải tỏa áp lực tài chính.

Chẳng hạn, một căn nhà phố 1 trệt 2 lầu có giá 4 tỷ, người mua nhà chỉ phải trả trước 600 triệu đồng. Sau 12 tháng, thanh toán thêm 600 triệu đồng (tương đương 15%) là có thể nhận nhà, thực hiện sang nhượng hoặc khai thác cho thuê, kinh doanh tạo dòng tiền. Cùng với đó là chương trình chiết khấu lên đến 8% tương đương 320 triệu khi mua nhà phố biệt lập tại dự án này. Theo đó, người mua nhà có thể thu lợi khoảng 100 – 168 triệu so với mức lãi suất tiền khoảng 3,8% – 5,5% (Vietcombank).

“Phương thức thanh toán này sẽ phần nào giúp người mua chủ động được nguồn tài chính, có thể sử dụng khoản tiền chiết khấu xoay vòng vốn, đầu tư vào các công việc kinh do,anh khác có khả năng sinh lợi nhiều hơn”, đại diện đơn vị này chia sẻ.

Theo thông tin từ Phú Đông Group, trong năm nay, đơn vị này sẽ chính thức tung ra thị trường dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý. Được biết, dự án nằm ngay trung tâm thành phố Dĩ An, liền kề Thủ Đức và đại lộ Phạm Văn Đồng nên phù hợp khách hàng ở thực, đến từ Đông TP.HCM và Bình Dương.

Mặt khác, theo tiết lộ, giá bán của dự án hướng trực diện tới dòng khách hàng trẻ. Để thúc đẩy thị trường trong giai đoạn dịch bệnh, đơn vị này đã đưa ra phương thức chỉ cần thanh toán 20% cho đến khi nhận nhà, 50% tiếp theo được chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi vay trong 24 tháng (hoặc đến lúc bàn giao nhà). Với phương án này, chủ đầu tư chấp nhận rủi ro biến động lãi suất, đổi lại khách hàng có 2 năm chuẩn bị tiền cho giai đoạn tiếp theo, thay vì dồn dập chi trả tiền nhà theo lịch thanh toán. Đây được xem là giải pháp đột phá và linh hoạt cho khách hàng trẻ có nguồn vốn hữu hạn và cả giới đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn.

“Tại thời điểm này, lãi suất ngân hàng đang có chiều hướng giảm. Nguồn “tiền rẻ” đang được bơm vào thị trường kết hợp với mức thanh toán nhỏ giọt này sẽ là giải pháp hữu ích giúp người mua tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng khi mua nhà. Dịch bệnh diễn biến phức tạp tác động trên diện rộng đối với thị trường BĐS. Tuy nhiên cá nhân tôi cho rằng, những phân khúc hướng đến người mua ở thực, chi phí vừa tầm và linh hoạt giải pháp đầu tư vẫn sống khỏe và được nhiều khách hàng săn đón”, Ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám Đốc Phú Đông Group nhấn mạnh.

Các dự án BĐS “mạnh tay” ưu đãi, hỗ trợ cho khách mua nhà - Ảnh 1.

Previous post VNDIRECT lãi kỷ lục gần 2.200 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 3,2 lần năm trước
Next post Cặp vợ chồng sống trên hoang đảo 2 năm, xây ngôi nhà ốc 10m2 giữa trời mây kết luận: “Những ngày không có mạng xã hội thật là tuyệt nhất!”