11 kiểu nhà đầu tư phổ biến nhất trong thế giới khởi nghiệp

Một khi định hướng phát triển công ty như một startup, số tiền bạn cần để giúp mở rộng quy mô thường vượt quá doanh thu của bạn. Đó là lý do tại sao nguồn tài chính đến từ các kiểu nhà đầu tư khác nhau được coi là phương thức ngắn nhất có thể giúp công ty bạn phát triển – đồng thời bên cạnh việc rót vốn, các nhà đầu tư còn hỗ trợ chuyên môn và giúp bổ sung mạng lưới.

Dưới đây các kiểu nhà đầu tư phổ biến nhất trong thế giới khởi nghiệp.

Công ty đầu tư mạo hiểm

Nhà đầu tư thiên thần

Tổ chức thiên thần

Nhà đầu tư cá nhân

Các mô hình tăng tốc khởi nghiệp/Vườn ươm

Ngân hàng

Cơ quan chính phủ

Nhà đầu tư bán lẻ

Văn phòng gia đình

Đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp

Các công ty cổ phần tư nhân

1. Các công ty đầu tư mạo hiểm

Các nhà đầu tư mạo hiểm là các nhà đầu tư cổ phần tư nhân thực hiện đầu tư thông qua các công ty đầu tư mạo hiểm (VC). Họ đầu tư vào các doanh nghiệp tăng trưởng cao để đổi lấy một phần quyền sở hữu của công ty.

Những người hoặc tổ chức tài trợ cho các VC này được gọi là Thành viên góp vốn (Limited Partner), bao gồm các quỹ hưu trí, tài trợ, quỹ, công ty tài chính, văn phòng gia đình và các cá nhân có giá trị ròng cao. Limited Partner giới hạn về trách nhiệm trong phạm vi đầu tư và không liên quan đến việc quản lý quỹ hàng ngày.

Trong khi đó, các chuyên gia cá nhân chịu trách nhiệm đưa ra quyết định đầu tư cho quỹ được gọi là đối tác liên doanh, hoặc đối tác điều hành. Họ cũng thường tham gia vào hoạt động điều hành trong công ty khởi nghiệp của bạn sau khi đầu tư.

Quy mô đầu tư: 200.000 USD –  350 triệu USD hoặc hơn

2. Nhà đầu tư thiên thần

11 kiểu nhà đầu tư phổ biến nhất trong thế giới khởi nghiệp - Ảnh 1.

Previous post Chịu chơi như giới nhà giàu Ấn Độ tổ chức đám cưới: Siêu xe thôi chưa đủ, sẵn sàng bỏ cả triệu USD nhập khẩu thú lạ từ châu Âu về trang trí
Next post Hãng hàng không kêu khó vì quy định test nhanh trước chuyến bay quốc tế