Người dân quốc gia láng giềng: Thật lạ vì người Việt mua nhiều vàng vào ngày Vía Thần Tài

Là một người thích du lịch trải nghiệm, được đến và được sống với những người bản địa, nên tôi có nhiều cơ hội làm mới bản thân. Qua mỗi chuyến đi, lại thấy mình may mắn khi đến đâu cũng có người luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp sức. May mắn nhất, trong cả 100 chuyến đi, chính là tôi có thêm một gia đình ở Đặc khu Yogyakarta (hay Jogja, thuộc Indonesia ). Tôi gọi họ là ba, má và hai người anh em.

Trước khi xuất hiện dịch Covid-19, tôi qua Indonesia, về thăm nhà, vài lần một năm, được sinh hoạt với người bản địa trong các phong tục truyền thống như cưới hỏi, tang ma và lễ nghi tôn giáo.

Indonesia là một quốc gia đa sắc tộc, đa ngôn ngữ, đa văn hóa, trải dài trên 17.508 hòn đảo (số liệu chính thức và có thể còn nhiều hơn). Chính vì vậy, những người ở đảo này khi sang đảo khác chưa chắc đã hiểu nhau, người ở tỉnh này sang tỉnh khác chưa chắc biết hết văn hóa của đối phương.

Người Indonesia hình thành tính cách dựa vào nhiều yếu tố như vùng miền, dân tộc và tôn giáo. Gia đình ba má nuôi của tôi là người Java, chủng tộc chính trên toàn Indonesia. Ba theo đạo Công giáo, má từng theo đạo Islam.

 Người dân quốc gia láng giềng: Thật lạ vì người Việt mua nhiều vàng vào ngày Vía Thần Tài  - Ảnh 1.

Previous post Dệt may Thành Công (TCM): Lợi nhuận tháng 7 tiếp tục giảm sút 47% xuống còn 15 tỷ đồng
Next post CII tiếp tục tăng mạnh, quỹ ngoại VIAC lại mang 5,5 triệu cổ phiếu ra bán