Vì sao căn hộ giá 40 triệu đồng/m2 cũng sắp “tuyệt chủng” tại Tp.HCM?

Theo các chuyên gia trong ngành, căn hộ mức giá 20 – 25 triệu đồng/m2 đã thuộc về lịch sử tại Tp.HCM, thậm chí “tuyệt chủng” ở tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương. Còn với căn hộ giá 40 triệu đồng/m2 hiện tại cũng “mỏi mắt” để tìm kiếm và dự báo sẽ trở thành mức giá “hiếm” trên thị trường Tp.HCM trong bối cảnh nguồn cung càng ngày càng ít ỏi.

Các chuyên gia trong ngành đã chỉ ra loạt lý do khiến mức giá 40 triệu đồng/m2 dành cho căn hộ Tp.HCM cũng sắp trở thành “dĩ vãng”, trong đó có 2 nguyên nhân chính tạo nên mặt bằng giá mới cho thị trường căn hộ Tp.HCM trong suốt thời gian qua.

Cung khan, giá tăng

Đó là một thực tế của thị trường BĐS hiện nay. Khi nguồn cung khan hiếm thì ắt sự lựa chọn mua sẽ ít lại và việc tăng giá bán là điều dĩ nhiên. Bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, không riêng gì BĐS. Ngay trong bối cảnh dịch Covid-19, thị trường cũng không ghi nhận chủ đầu tư nào có dấu hiệu giảm giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp, có chăng giá thứ cấp chững lại một thời gian, nhưng hiện tại vẫn đà tăng lên.

Quả thực, 2 năm nay nguồn cung căn hộ Tp.HCM liên tục lao dốc, và điều này vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện trong 3 tháng đầu năm 2021. Theo số liệu từ Sở Xây dựng Tp.HCM, quý 1/2021, TP có 8 dự án được cấp sản phẩm đủ điều kiện bán hàng với 3.422 căn hộ và 414 thấp tầng. So với năm 2018, lượng cung này giảm gần 90%, so với năm 2019 giảm khoảng 85% và giảm 75% so với năm 2020. Trước đó, đơn vị này cũng chỉ ra, hầu hết các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đều thuộc phân khúc cao cấp với giá bán trên 40 triệu đồng/m2. Rất ít dự án ở khoảng giá 35-40 triệu đồng/m2.

Vì sao căn hộ giá 40 triệu đồng/m2 cũng sắp “tuyệt chủng” tại Tp.HCM? - Ảnh 1.

Previous post Global Capital bán ra 2,8 triệu cổ phiếu DL1, giảm sở hữu tại Tập đoàn Alpha Seven
Next post Chiêu trò lừa đảo qua các ‘app’ tài chính, mua sắm