Kẻ khóc người cười khi Trung Quốc siết chặt quy định: ‘Ông trùm’ công nghệ mất trắng gần 90 tỷ USD, tỷ phú nước đóng chai lại kiếm đậm

Theo tính toán của Financial Times dựa trên số liệu của Bloomberg, tổng giá trị tài sản của 20 tỷ phú Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ sinh học đã giảm 16%, kể từ khi nền tảng gọi xe Didi Chuxing niêm yết tại Mỹ vào cuối tháng 6.

Bất chấp những cảnh báo về quyền riêng tư từ các nhà chức trách Trung Quốc, thương vụ IPO 4,4 tỷ USD của Didi vẫn được thực hiện. Sau đó, một “cơn bão” về quy định đã kéo đến. Bắc Kinh nỗ lực thắt chặt sự kiểm soát đối với một ngành vốn giúp nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới thay đổi. Theo đó, giá cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ lớn nhất nhanh chóng lao dốc.

Kẻ khóc người cười khi Trung Quốc siết chặt quy định: ‘Ông trùm’ công nghệ mất trắng gần 90 tỷ USD, tỷ phú nước đóng chai lại kiếm đậm   - Ảnh 1.

Previous post Trong tháng 8, các quỹ ETF bán ròng hơn 2.000 tỷ trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Next post Cựu Tổng thống Mỹ Obama tiết lộ những chuyện sửng sốt chưa bao giờ kể khi đứng ở vị trí quyền lực nhất nước Mỹ